Công an Hà Nam trao quyết định đặc xá cho 11 phạm nhân

Công an Hà Nam trao quyết định đặc xá cho 11 phạm nhân
3 giờ trướcBài gốc
11 phạm nhân được nhận đặc xá năm 2024.
Tại buổi lễ, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam đã trao Giấy chứng nhận đặc xá, Căn cước và sim điện thoại Gmobile cho 11 phạm nhân được đặc xá trong dịp này.
Việc đặc xá thể hiện chính sách khoan hồng và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với người phạm tội, khuyến khích các phạm nhân tích cực lao động, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội.
Đây là sự ghi nhận kết quả cải tạo, chấp hành tốt các nội quy của phạm nhân và thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ sở giam giữ, gia đình, các cơ quan có liên quan và xã hội trong việc thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước.
Đại tá Phạm Hùng Dương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh Hà Nam trao Giấy chứng nhận đặc xá cho các phạm nhân.
Trong năm 2024, Công an tỉnh đã phối hợp các đơn vị chức năng tổ chức rà soát, đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 67 phạm nhân, tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 2 phạm nhân chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh trong các dịp Tết Nguyên đán, 30/4 và Quốc khánh 2/9.
Thực hiện Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước, các văn bản, hướng dẫn đặc xá của hội đồng tư vấn đặc xá và chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Nam đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc công tác đặc xá.
Quá trình xét, quyết định đặc xá cho các phạm nhân đủ điều kiện được thực hiện chặt chẽ, công khai, công bằng, chính xác và bảo đảm dân chủ theo quy định của pháp luật.
Đại tá Tô Anh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Tô Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam chúc mừng các phạm nhân và gia đình 11 phạm nhân được đặc xá; đồng thời mong muốn những người được đặc xá sau khi trở về địa phương nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, phấn đấu trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội.
Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đề nghị các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và xã hội; Ngân hàng Chính sách xã hội; các doanh nghiệp trên địa bàn và cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức các phiên tư vấn, giới thiệu việc làm; đồng thời hỗ trợ vay vốn cho người chấp hành xong án phạt tù, đặc xá về địa phương.
Đại diện phạm nhân được đặc xá phát biểu tại buổi lễ.
Vui mừng, xúc động được nhận quyết định đặc xá của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, các phạm nhân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước; cảm ơn các cơ quan thực thi và bảo vệ pháp luật đã quản lý, giáo dục, cảm hóa phạm nhân, tạo điều kiện mọi mặt để phạm nhân hoàn thành án phạt, trở về với gia đình, xã hội, phấn đấu lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu, đẹp.
HÀ NAM
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/cong-an-ha-nam-trao-quyet-dinh-dac-xa-cho-11-pham-nhan-post834191.html