Công an Hà Nội tuần tra xuyên đêm hỗ trợ người dân ngập lụt ven sông Bùi

Công an Hà Nội tuần tra xuyên đêm hỗ trợ người dân ngập lụt ven sông Bùi
2 giờ trướcBài gốc
Theo Công an TP. Hà Nội, sau 2 ngày 21 và 22/9 có mưa to, đến ngày 23/9, nước sông Bùi lại dâng cao hơn khiến nhiều thôn xóm, nhà ở khu dân cư thuộc các xã cụm miền Bùi của huyện Chương Mỹ tiếp tục chịu ảnh hưởng ngập lụt.
Nước sông Bùi dâng cao, một số khu vực ở Chương Mỹ vẫn chìm trong “biển nước”.
Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Chương Mỹ, đến 6h30 ngày 23/9, nước sông Bùi ở mức 7,44m, trên báo động III 0,44m. Nước sông Đáy cũng dâng lên mức 6,28m, trên báo động II 0,28m. Mức nước ở các hồ Đồng Sương, Văn Sơn và hồ Miễu đều cao hơn ngưỡng tràn. Ảnh hưởng của bão, các đợt xả nước của Hồ thủy điện Hòa Bình và hoàn lưu bão số 3, đã khiến huyện chịu nhiều thiệt hại nặng nề.
Người dân chịu ảnh hưởng ngập lụt được sơ tán đến khu vực tạm trú an toàn.
Để khắc phục hậu quả, toàn huyện đã huy động hơn 6.300 người thuộc lực lượng tại chỗ, đơn vị Quân đội, Công an; sử dụng hơn 93.400 vỏ bao tải, gần 5.200m2 bạt, hơn 10.000m3 đất đá, 188 phương tiện đắp chống tràn đê và các khu vực dân cư. Đến thời điểm này, toàn bộ tuyến đê, bờ kênh quan trọng của huyện chưa xảy ra sự cố lớn. Những vị trí sạt lở đất, ngập sâu… đã được cắm biển cảnh báo nguy hiểm, tổ chức canh gác không cho người dân đi lại qua khu vực.
Lực lượng Công an huyện Chương Mỹ tổ chức phân luồng giao thông, hướng dẫn các phương tiện tránh khu vực ngập lụt.
Trước diễn biến bất thường của thời tiết, nêu cao tinh thần chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra, đảm bảo mục tiêu “An toàn người dân là trên hết”, Công an huyện Chương Mỹ đã duy trì chế độ ứng trực 100% quân số; tổ chức các tổ tuần tra ban đêm tại các địa bàn với sự tham gia của Công an các xã và lực lượng ANTT ở cơ sở.
Các tổ tuần tra đảm bảo ANTT khu vực nhà dân bị ngập, phòng chống tội phạm lợi dụng tình hình lũ lụt vi phạm pháp luật. Bảo đảm an ninh trật tự và công tác cứu trợ đối với các khu vực sơ tán và ngập lụt; Tổ chức cảnh báo nguy hiểm, hạn chế xe trọng tải lớn đi trên các tuyến đê xung yếu. Công an huyện cũng hết sức chú ý, đảm bảo an toàn cho CBCS khi thực hiện nhiệm vụ. Tham mưu chính quyền địa phương lắp đặt cảnh báo khu vực nguy hiểm phòng ngừa đuối nước.
Công an huyện Chương Mỹ tổ chức tuần tra mỗi đêm để hỗ trợ đồng bào trong khu vực ngập lụt.
Đồng thời, Công an huyện Chương Mỹ tích cực chỉ đạo lực lượng Công an xã, thị trấn tích cực phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ nhân dân vệ sinh môi trường với phương châm, nước rút tới đâu vệ sinh ngay tới đó, hỗ trợ người dân quay trở về nhà đảm bảo an toàn.
Đức Sơn
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/cong-an-ha-noi-tuan-tra-xuyen-dem-ho-tro-nguoi-dan-ngap-lut-ven-song-bui-452230.html