Công an huyện Ba Vì vận động 2 đối tượng truy nã ra đầu thú

Công an huyện Ba Vì vận động 2 đối tượng truy nã ra đầu thú
2 giờ trướcBài gốc
Trong thời gian qua, với phương châm kiên quyết không để đối tượng truy nã ở ngoài vòng pháp luật, thời gian qua, Công an huyện Ba Vì đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, chủ động rà soát, nắm tình hình, xác minh và truy bắt các đối tượng truy nã. Đơn vị đặc biệt chú trọng công tác vận động đối tượng truy nã ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật, đồng thời góp phần giảm bớt thời gian, công sức của lực lượng công an trong việc truy bắt các đối tượng, nhất là các đối tượng bị truy nã lâu năm, đang lẩn trốn tại nước ngoài.
Công an huyện Ba Vì chú trọng phát huy hiệu quả công tác dân vận, thường xuyên phối hợp các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, phổ biến các phương thức, thủ đoạn lẩn trốn, đặc điểm nhận dạng của tội phạm truy nã để Nhân dân tham gia đấu tranh, tố giác; vận động các đối tượng ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật...
Đối tượng truy nã Nguyễn Cao Cường.
Trong hơn 2 tháng gần đây, thực hiện kế hoạch tăng cường xác minh, truy bắt các đối tượng truy nã, Công an huyện Ba Vì đã bắt giữ 2 đối tượng truy nã, lẩn trốn sau nhiều năm gây án, là Nguyễn Cao Cường và Nguyễn Duy Năng.
Vào tháng 5/2021, sau khi phạm tội trên địa bàn huyện Ba Vì, đối tượng Nguyễn Cao Cường (sinh năm 1985, trú tại tỉnh Thái Bình) đã bỏ trốn sang Singapore. Tổ chuyên trách truy bắt đối tượng truy nã của Công an huyện Ba Vì đã nhiều lần đến gia đình đối tượng thuyết phục, vận động.
Sau nhiều lần kiên trì, bền bỉ, thuyết phục, gia đình đối tượng đã tin tưởng và cung cấp số điện thoại, tài khoản mạng xã hội của Cường để Công an huyện trực tiếp liên lạc khuyên giải, phân tích cho đối tượng rõ sẽ không thể trốn tránh được pháp luật, sau đó Cường đã về đầu thú. Đối tượng Cường đã nhận thức rõ hành vi của mình là sai phạm, không thể trốn tránh mãi, Cường đã viết đơn xin đầu thú và tự mua vé bay về nước.
Mới đây, ngày 16/9/2024, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì đã phối hợp các lực lượng chức năng tiến hành tiếp nhận đối tượng truy nã Nguyễn Cao Cường. Trước đó, Cường đã đầu thú tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, ngay sau khi đối tượng nhập cảnh về Việt Nam.
Đối tượng Nguyễn Năng Duy (áo trắng bên phải) đầu thú sau khi bỏ trốn sang nước ngoài.
Qua công tác vận động quần chúng, ngày 14/7/2024, Công an huyện Ba Vì đã vận động đối tượng Nguyễn Năng Duy (sinh năm 2000, trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội), bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ba Vì truy nã về tội “Gây rối trật tự công cộng”, tự nguyện về Việt Nam đầu thú. Theo đó, qua biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Ba Vì xác định, sau khi gây án, Nguyễn Năng Duy đã trốn sang Angola theo diện xuất khẩu lao động.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, “Tổ chuyên trách truy bắt đối tượng truy nã” của Công an huyện Ba Vì đã tiếp cận với người thân của Duy, tích cực vận động gia đình thuyết phục đối tượng về nước đầu thú. Nhận thức được hành vi phạm tội của mình và mong muốn đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, Nguyễn Năng Duy đã về Việt Nam đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân.
Để nâng cao hiệu quả công tác truy nã tội phạm, thời gian tới, Công an huyện Ba Vì sẽ tiếp tục nắm tình hình, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, truy bắt đối tượng truy nã, góp phần bảo đảm tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.
Kim Thạch
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/cong-an-huyen-ba-vi-van-dong-2-doi-tuong-truy-na-ra-dau-thu.html