Công an Quận 5: Tìm bị hại vụ lừa cúng giải hạn, chiếm đoạt hơn 28 tỷ đồng

Công an Quận 5: Tìm bị hại vụ lừa cúng giải hạn, chiếm đoạt hơn 28 tỷ đồng
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 25/10/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 5 cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phan Thị Thu Trang (SN 1990, HKTT: 7B Trệt, đường Nguyễn Biểu, Phường 1, Quận 5, TPHCM) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Phan Thị Thu Trang
Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 5 xác định, từ tháng 10/2023 đến tháng 12/2023, Trang sử dụng nhiều trang mạng xã hội Facebook như: “Phan Thu Trang”, “Phong Thủy Tâm Linh - Phan Thu Trang”… để tìm người có nhu cầu xem bói. Khi có người liên hệ, Trang lợi dụng việc xem bói để bịa đặt ra các câu chuyện mang tính tâm linh, đưa ra những lời nói không có cơ sở khoa học nhằm mục đích khiến cho các bị hại lo sợ, từ đó Trang yêu cầu nạn nhân chuyển tiền để cúng lễ giải hạn, cúng hóa giải bùa, “vong”…
Sau khi nhận được tiền của các bị hại, Trang không sử dụng vào việc cúng lễ mà dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền Trang chiếm đoạt của các bị hại lên đến hơn 28 tỷ đồng.
Để phục vụ công tác điều tra, giải quyết vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 5 ra thông báo: Đề nghị ai là nạn nhân đã chuyển tiền cho Trang mà bị chiếm đoạt với các hình thức như trên, liên hệ Đội Cảnh sát hình sự Công an Quận 5, địa chỉ: số 359 Trần Hưng Đạo, Phường 10, Quận 5, TPHCM, SĐT: 0993.354.852 gặp điều tra viên Lê Thành Trung để được giải quyết.
M.Duy
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/giao-thong-24h/tim-chu-xe-tim-nguoi/cong-an-quan-5-tim-bi-hai-vu-lua-cung-giai-han-chiem-doat-hon-28-ty-dong_169063.html