Công an Sơn La thông tin vụ truy đuổi 'quái xế' nồng độ cồn kịch khung

Công an Sơn La thông tin vụ truy đuổi 'quái xế' nồng độ cồn kịch khung
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 24-9, Công an tỉnh Sơn La thông tin về quá trình xử lý tài xế xe tải vi phạm nồng độ cồn và không chấp hành hiệu lệnh của CSGT.
Vào khoảng 7 giờ cùng ngày, Tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La) làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn tại Km161+500 Quốc lộ 6, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ.
Video: Công an Sơn La thông tin vụ truy đuổi ‘quái xế’ nồng độ cồn kịch khung
Lực lượng CSGT ở thời điểm dừng được xe tải. Ảnh CA
Tại đây, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe tải biển số 29H-69211 để kiểm tra thì lái xe không chấp hành và bỏ chạy.
Tổ công tác đi theo phía sau, dùng đèn còi ưu tiên, phát loa yêu cầu lái xe dừng lại nhưng người này vẫn bỏ chạy và có biểu hiện chạy nhanh, lạng lách, đánh võng.
Thấy lái xe có hành vi gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông trên đường, Tổ công tác đã chủ động phối hợp với Đội CSGT-TT Công an huyện Vân Hồ để dừng xe, kiểm tra.
Lái xe vẫn không chấp hành và bỏ chạy về phía Thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu khiến CSGT phải phối hợp với Đội CSGT-TT Công an huyện Mộc Châu để ngăn chặn.
Lái xe Hải vi phạm nồng độ cồn kịch khung và không chấp hành hiệu lệnh của CSGT. Ảnh CA
Hơn 1 tiếng vừa kết hợp tuyên truyền và truy đuổi, lực lượng CSGT Công an tỉnh Sơn La với sự phối hợp của Đội CSGT-TT Công an huyện Mộc Châu mới dừng được xe tại địa phận Thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu.
Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, kiểm tra ma túy với lái xe Nguyễn Huy Hải (SN 1990, ngụ Thị trấn Nông Trường) và xác định, Hải vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,705mg/l khí thở.
Công an đã lập biên bản vụ việc, tạm giữ, niêm phong phương tiện. Nguyễn Huy Hải đối mặt với các lỗi: Điều khiển xe ô tô lạng lách, đánh võng, không chấp hành hiệu lệnh của người thi hành công vụ và người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có nồng độ cồn vượt quá 0,4g/l khí thở.
Hiện vụ việc đang được các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ
XUÂN NGUYỄN
Nguồn PLO : https://plo.vn/cong-an-son-la-thong-tin-vu-truy-duoi-quai-xe-nong-do-con-kich-khung-post811686.html