Công an thành phố Tam Kỳ ra quân xử lý học sinh vi phạm giao thông

Công an thành phố Tam Kỳ ra quân xử lý học sinh vi phạm giao thông
2 giờ trướcBài gốc
Ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT Công an TP Tam Kỳ đã tuần tra, phát hiện và lập biên bản 21 trường hợp học sinh vi phạm, tạm giữ 21 xe mô-tô, gắn máy các loại. Lực lượng CSGT tiếp tục xác minh, làm rõ trách nhiệm của phụ huynh, chủ phương tiện khi giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện (theo quy định tại khoản 1 Điều 58 Luật Giao thông đường bộ) điều khiển xe tham gia giao thông.
Lực lượng CSGT Công an TP Tam Kỳ lập biên bản trường hợp học sinh vi phạm giao thông.
Trung tá Nguyễn Đức Nhâm - Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Tam Kỳ cho biết, trong ngày 2-10, lực lượng CSGT Công an TP Tam Kỳ tiếp tục tổ chức tuần tra nhưng chưa phát hiện trường hợp học sinh vi phạm. Trong đợt cao điểm, lực lượng CSGT Công an TP Tam Kỳ sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT trong lứa tuổi học sinh, đặc biệt là các hành vi là nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông cho lứa tuổi học sinh, như: chưa đủ tuổi điều khiển xe mô-tô, xe gắn máy, không có GPLX… Đồng thời, tập trung xử lý nghiêm tình trạng phụ huynh, người giám hộ, người giao phương tiện cho học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển.
Với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, mọi trường hợp học sinh vi phạm TTATGT sẽ được gửi thông báo vi phạm hành chính cho nhà trường để phối hợp xử lý nghiêm theo quy định, góp phần tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của phụ huynh và các em học sinh.
Bên cạnh đó, Công an TP Tam Kỳ đề nghị các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh phải trở thành tấm gương sáng trong việc chấp hành các quy định về TTATGT để con em noi theo; không giao xe mô-tô, xe gắn máy, xe máy điện cho con em khi chưa đủ điều kiện điều khiển theo quy của pháp luật; thường xuyên nhắc nhở, quản lý, giáo dục con em mình nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.
LÊ VƯƠNG
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/cong-an-thanh-pho-tam-ky-ra-quan-xu-ly-hoc-sinh-vi-pham-giao-thong-post302220.html