Công an Thị xã Trảng Bàng khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Công an Thị xã Trảng Bàng khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
4 giờ trướcBài gốc
Đối tượng Nguyễn Thị Ràng.
Vào khoảng cuối năm 2021, bà Oanh có làm hợp đồng đặt cọc mua 1 thửa đất tại xã Hưng Thuận (thị xã Trảng Bàng) do ông T (55 tuổi, ngụ thị xã Trảng Bàng) làm chủ sở hữu, với số tiền 1,3 tỷ đồng.
Trong lúc làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng phần đất mà bà Oanh đặt cọc nói trên, thì xảy ra tranh chấp giữa ông T và ông M.
Vụ việc sau đó bị khởi kiện ra TAND thị xã Trảng Bàng, Tòa đã tuyên án sơ thẩm ông T thắng kiện. Ông M không đồng ý với bản án sơ thẩm nên nộp đơn kháng cáo lên TAND tỉnh Tây Ninh.
Về phía bà Oanh, được bạn giới thiệu làm quen với bà Nguyễn Thị Ràng, mục đích nhờ bà Ràng “chạy án”.
Bà Ràng đồng ý giúp bà Oanh “lo việc” giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND thị xã Trảng Bàng với số tiền 100 triệu đồng, bà Oanh không đồng ý. Sau đó, cả hai thỏa thuận và bà Oanh đã chuyển qua tài khoản của bà Ràng 60 triệu đồng.
Tuy nhiên, kết quả không như bà Oanh mong đợi, nên bà điện thoại yêu cầu bà Ràng trả lại số tiền 60 triệu đồng.
Không liên lạc được với bà Ràng, bà Oanh tới nhà bà Ràng tại khu phố Ninh Nghĩa (phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh) để đòi lại số tiền đã chuyển khoản.
Bà Ràng không có tiền trả nên đồng ý viết giấy hẹn trả nợ theo yêu cầu của bà Oanh, và hứa nếu không lo được “công việc” cho bà Oanh thì sẽ trả lại số tiền nêu trên. Gần tới ngày tòa xét xử, bà Ràng yêu cầu bà Oanh tiếp tục chuyển 20 triệu đồng để lo việc, bà Oanh đồng ý.
Kết quả sau đó, tòa tuyên án ông M thắng kiện. Từ đó đến nay, bà Ràng không trả lại tiền cho bà Oanh. Nhiều lần liên lạc bà Ràng không được, bà Oanh đã viết đơn trình báo lên Công an thị xã Trảng Bàng.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.
Hà Thủy – Tấn Lực
Nguồn Tây Ninh : https://baotayninh.vn/cong-an-thi-xa-trang-bang-khoi-to-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-tai-san-a179527.html