Công an Tiền Giang: Nâng cao kiến thức đối với các Tổ công nghệ số cộng đồng

Công an Tiền Giang: Nâng cao kiến thức đối với các Tổ công nghệ số cộng đồng
3 giờ trướcBài gốc
Đại tá Nguyễn Minh Tân, Phó Giám đốc Công an tỉnh, phát biểu tại buổi tập huấn.
Thời gian tập huấn 1 buổi, bao gồm 3 chuyên đề trọng tâm như: Hướng dẫn, trao đổi và giới thiệu một số nội dung liên quan đến nhận thức về chuyển đổi số; các nền tảng số, công nghệ số; hệ thống quản lý văn bản và điều hành; hướng dẫn, trao đổi một số nội dung liên quan đến công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ; hướng dẫn, trao đổi một số nội dung liên quan đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin, bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng.
Hội nghị tập huấn Tổ công nghệ số cộng đồng.
Thời gian qua, Công an tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, với quyết tâm chính trị cao trong triển khai Đề án 06, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến, số hóa tạo lập hồ sơ, cơ sở dữ liệu dùng chung; các văn bản pháp lý trên lĩnh vực chuyển đổi số được triển khai và cập nhật kịp thời; hạ tầng trang thiết bị công nghệ thông tin được đầu tư cơ bản; an ninh an toàn thông tin được đảm bảo; nghiên cứu, ứng dụng khoa học - kỹ thuật và công nghệ tiên tiến được ưu tiên hàng đầu; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực được chú trọng.
Để thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình chuyển đối số quốc gia và chuyển đổi số trong lực lượng Công an; các Tổ công nghệ số cộng đồng trong Công an tỉnh được thành lập từ năm 2022. Đến thời điểm hiện tại, có 37/37 Công an đơn vị, địa phương đã thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng với tổng số thành viên 309 đồng chí.
Buổi tập huấn nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của thành viên các Tổ công nghệ số cộng đồng trong Công an tỉnh; đồng thời, cung cấp, trang bị và bổ sung những kiến thức, những kỹ năng cơ bản cho chỉ huy và cán bộ là thành viên nòng cốt của các Tổ công nghệ số cộng đồng, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ công tác chuyển đổi số trong Công an tỉnh nói riêng và công tác chuyển đổi số của ngành và của quốc gia nói chung.
THANH VIỆT - LONG GIANG
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/chinh-quyen-dien-tu/202410/cong-an-tien-giang-nang-cao-kien-thuc-doi-voi-cac-to-cong-nghe-so-cong-dong-1023442/