Công an tỉnh Bình Dương thông tin nhanh một số vụ án 'nóng'

Công an tỉnh Bình Dương thông tin nhanh một số vụ án 'nóng'
3 giờ trướcBài gốc
Tại buổi họp báo do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức, đại diện Công an tỉnh cho biết, sau khi nhận được các tin báo liên quan đến các vụ ông Văn Đình L. giáo viên một trường PTTH trên địa bàn TP. Dĩ An bị tố giác dâm ô nữ sinh lớp 6 và vụ phát hiện tử thi trong quán karaoke bỏ hoang tại phường An Phú, TP. Thuận An, công an các địa phương, các đơn vị nghiệp vụ đã khẩn trương xử lý theo quy định pháp luật.
Đại diện Công an tỉnh Bình Dương thông tin về các vụ án "nóng"
Hiện tại, hai vụ án nêu trên đang tiếp tục được Cơ quan Cảnh sát điều tra tiến hành xác minh, xử lý theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Công an tỉnh Bình Dương sẽ thông tin chi tiết khi có kết quả điều tra cụ thể.
Đối với vụ án cựu Bí thư Bến Cát Nguyễn Hồng Khanh, đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra đã có bản kết luận điều tra ngày 16/9/2024, chuyển hồ sơ vụ án đến VKSND tỉnh đề nghị truy tố ông Khanh về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí".
Ngoài ra, các bị can là nhóm cựu cán bộ Bến Cát, Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai bị đề nghị truy tố về tội "Vi phạm quy định về quản lý đất đai".
Khi được hỏi về trách nhiệm để vụ án Nguyễn Hồng Khanh kéo dài, đại diện Công an tỉnh cho biết toàn bộ các hoạt động điều tra đều đảm bảo theo đúng quy định Bộ luật Tố tụng hình sự, có sự kiểm sát của VKSND tỉnh Bình Dương.
Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin về vụ giáo viên bị điều tra về hành vi dâm ô nữ sinh
Liên quan đến vụ giáo viên Văn Đình L. bị điều tra về hành vi dâm ô nữ sinh, đại diện Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Dương cho biết: Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Sở đã đích thân đến trường. Thông tin thu thập được cho thấy thầy giáo L. có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo. Hiện cơ quan công an vẫn đang tiến hành điều tra, khi có kết quả sẽ công bố.
Theo lãnh đạo Sở, đây là sự việc đau lòng, gây ảnh hưởng đến uy tín của ngành, uy tín các thầy cô giáo. Tới đây, Sở sẽ quan tâm, tăng cường hơn nữa đến công tác bồi dưỡng, nâng cao đạo đức nhà giáo, không để xảy ra những việc đáng buồn, đáng tiếc như trên.
An Dương
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/cong-an-tinh-binh-duong-thong-tin-nhanh-mot-so-vu-an-nong-455835.html