Công an tỉnh Yên Bái đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Công an tỉnh Yên Bái đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba
2 giờ trướcBài gốc
Đại tá Lê Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh (thứ 4 từ bên phải sang) đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.
Tại Hội nghị Sơ kết công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão vừa diễn ra tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Văn Tuyến - Trưởng Ban Chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Bộ Công an đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Công an tỉnh Yên Bái vì có thành tích xuất sắc trong cứu tài sản của Nhà nước, cứu người, cứu tài sản của nhân dân trong cơn bão số 3, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
Ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) - cơn bão mạnh nhất trong nhiều thập kỷ qua đã gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều tỉnh thành khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ. Tại tỉnh Yên Bái, thiên tai ảnh hưởng đến toàn bộ 9 huyện, thị xã, thành phố, làm thiệt hại nặng nề về tính mạng, tài sản của nhân dân, nhiều tuyến đường bị sạt lở, nhiều địa phương bị ngập úng, chia cắt.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về tập trung ứng phó với cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão, Công an tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương chủ động nắm chắc diễn biến tình hình bão để chỉ đạo từ sớm, sát tình hình, đồng thời yêu cầu Công an cấp huyện chủ động kiểm tra tại các điểm xung yếu, có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng…tham mưu với cấp ủy, chính quyền chỉ đạo di dời kịp thời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, góp phần hạn chế thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.
Lực lượng Công an tỉnh Yên Bái hỗ trợ di dời người dân đến khu vực an toàn
Trong thời gian mưa lũ, Công an tỉnh đã tổ chức công tác thường trực, ứng trực, huy động 100% cán bộ, chiến sĩ ngày đêm không quản ngại khó khăn, gian khổ tích cực triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự (ANTT); phối hợp sơ tán, di dời người dân cùng phương tiện, tài sản; tham gia tìm kiếm các nạn nhân mất tích, cấp cứu người bị nạn, giúp an táng người thiệt mạng, cùng nhân dân dọn dẹp môi trường, ổn định sinh hoạt.
Công an tỉnh đã huy động 2.402 cán bộ, chiến sĩ (CBCS), 4.067 đồng chí thuộc lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở, 400 lượt phương tiện, hàng nghìn phao cứu sinh các loại để thực hiện nhiệm vụ; đồng thời thường xuyên báo cáo, đánh giá diễn biến thiên tai và tình hình thiệt hại với Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh đề xuất hỗ trợ lực lượng, phương tiện, thiết bị cứu hộ; phối hợp đưa hơn 1.000 người bị mắc kẹt tại các khu vực ngập lụt đến nơi an toàn; phối hợp với lực lượng quân đội và các lực lượng khác tổ chức sơ tán, di tản 21.368 nghìn hộ gia đình và tài sản tại các khu vực ảnh hưởng của mưa lũ, sạt lở đất.
Công tác chỉ đạo, điều hành, chỉ huy triển khai các biện pháp ứng phó trong các tình huống khẩn cấp khi có thiên tai đã được lãnh đạo Công an tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện, bảo đảm thông tin liên lạc để kịp thời trao đổi tình hình giữa Công an tỉnh với các ngành chức năng phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, địa phương trong quá trình xử lý các tình huống khẩn cấp. Lực lượng Công an tỉnh Yên Bái đã triển khai thực hiện quyết liệt, nghiêm túc, có hiệu quả công tác ứng phó và khắc phục hậu quả, thiệt hại do bão số 3 gây ra, thực sự là điểm tựa vững chắc, được nhân dân tin yêu.
Lực lượng Công an tỉnh Yên Bái hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ
Quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhiều tấm gương anh dũng không quản ngại khó khăn, gian khổ, hiểm nguy sẵn sàng xả thân vì nhiệm vụ, hy sinh quên mình vì hạnh phúc, an toàn của nhân dân. Trong đợt bão lũ, đã có trên 700 gia đình và thân nhân cán bộ, chiến sĩ bị thiệt hại về người, tài sản không kịp di chuyển do cán bộ, chiến sĩ đang tập trung hỗ trợ cứu giúp nhân dân ra khỏi vùng lũ. Điển hình là Trung tá Hoàng Mạnh Lâm, Phó Trưởng Công an phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái có mẹ và em trai tử vong do sạt lở đất trong khi anh đang cùng đồng đội lao vào vùng tâm lũ, vùng ngập úng cứu dân; binh nhì Hoàng Trọng Diệp, chiến sĩ Trại Tạm Giam Công an tỉnh trong lúc thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho các phạm nhân trong bão lũ thì sạt lở đất tại xã Minh Chuẩn, huyện Lục Yên làm 5 người trong gia đình đồng chí Diệp tử vong hay Thiếu tá Trần Đông - Trưởng Công an xã Vân Hội (Trấn Yên đã trút hơi thở cuối cùng trong khi làm nhiệm vụ trực bão lũ tại trụ sở Công an xã.…
Ghi nhận sự nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, sẵn sàng xả thân cứu người, cứu tài sản của Nhà nước và Nhân dân trong mưa bão, Chủ tịch nước ký đã Quyết định trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Công an tỉnh Yên Bái; Bộ Trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 15 cá nhân vì có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Văn Cường - Giang Lương
Nguồn Yên Bái : https://baoyenbai.com.vn/13/330344/cong-an-tinh-yen-bai-don-nhan-huan-chuong-bao-ve-to-quoc-hang-ba.aspx