Công an TP.HCM nói về tình trạng xe mang biển số giả để né phạt nguội

Công an TP.HCM nói về tình trạng xe mang biển số giả để né phạt nguội
31 phút trướcBài gốc
Cụ thể, Thượng tá Nguyễn Thăng Long, Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP.HCM cho biết, có một số phương tiện làm “giả” biển số khiến cho camera giám sát không đọc được biển số, từ đó để tránh được phạt nguội.
Tuy nhiên, Thượng tá Long cho hay, trước khi lực lượng Cảnh sát giao thông thực hiện “phạt nguội” sẽ tiến hành các biện pháp xác minh. Trường hợp không đủ căn cứ hoặc có căn cứ cho rằng phương tiện có biển số thể hiện như trong hình ảnh phạt nguội không phải là phương tiện vi phạm, sẽ không thực hiện xử phạt. Từ đó tránh tình trạng phạt sai phương tiện.
Thượng tá Nguyễn Thăng Long, Đại diện Công an TP.HCM nói về tình trạng giả biển số xe để né phạt nguội
Đối với các trường hợp sử dụng biển số không đúng, không do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ bị xử phạt theo hành vi "Điều khiển xe gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe" hoặc "Gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp", bị phạt tiền từ 4 đến 6 triệu đồng, theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung năm 2021).
Trong năm 2023, Công an TP.HCM đã phát hiện 4 trường hợp xe ô tô, từ đầu năm 2024 đến nay đã phát hiện 1 trường hợp xe ô tô sử dụng biển số giả, vi phạm quy định về gắn biển số, đã bị xử phạt.
Kim Dung, CTV Thùy Liên/VOV-TP.HCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/phap-luat/cong-an-tphcm-noi-ve-tinh-trang-xe-mang-bien-so-gia-de-ne-phat-nguoi-post1130670.vov