Công an TP Việt Trì xuyên đêm hỗ trợ vận chuyển tạng hiến đến Bệnh viện Việt Đức

Công an TP Việt Trì xuyên đêm hỗ trợ vận chuyển tạng hiến đến Bệnh viện Việt Đức
3 giờ trướcBài gốc
Rạng sáng 24/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tiến hành phẫu thuật lấy tạng là tim, gan và thận của nam bệnh nhân hiến tạng trú tại xã Long Cốc, huyện Tân Sơn. Sau khi các chuyên gia y tế tiến hành phẫu thuật, ê kíp và tạng trên xe cứu thương đã được tổ tuần tra của Đội CSGT, Công an TP Việt Trì hỗ trợ vận chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để tiến hành ghép tạng.
Công an TP Việt Trì xuyên đêm hỗ trợ vận chuyển tạng hiến đến Bệnh viện Việt Đức.
Tuyến đường từ Phú Thọ về Hà Nội có mật độ giao thông đông đúc, nhưng nhờ có lực lượng CSGT dẫn đường, hỗ trợ nên xe chở nguồn tạng trong thời gian nhanh nhất đã an toàn đến nơi, ghép cho người bệnh. Hiện tại, cả 4 người bệnh được ghép tạng ở những giờ đầu sau ghép đều có tiên lượng tốt.
Trước đó, nam bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não… Mặc dù đã được phẫu thuật cấp cứu và thực hiện các biện pháp hồi sức chuyên sâu nhưng vẫn không có kỳ tích xảy ra. Vượt qua nỗi đau mất người thân, gia đình của nam bệnh nhân đã quyết định hiến tặng tạng cho những người bệnh đang từng ngày vật vã giữa lằn ranh sinh tử. Hành động ý nghĩa này đã giúp cứu sống được nhiều người.
Nghĩa cử cao đẹp của gia đình bệnh nhân; sự tận tình, trách nhiệm của đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và những hành động đẹp của các CBCS Đội CSGT Công an TP Việt Trì đã giúp viết lên một câu chuyện đầy nhân văn.
X. Mai
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/hoat-dong-ll-cand/cong-an-tp-viet-tri-xuyen-dem-ho-tro-van-chuyen-tang-hien-den-benh-vien-viet-duc-i748168/