Công an TPHCM đến tận bệnh viện cấp căn cước cho bác sĩ, y tá

Công an TPHCM đến tận bệnh viện cấp căn cước cho bác sĩ, y tá
3 giờ trướcBài gốc
CBCS hướng dẫn bác sĩ BV Đại học Y Dược TPHCM rà soát thông tin nhân thân
Bệnh viện Đại học Y Dược có gần 4.200 cán bộ công nhân viên. Việc đến tận bệnh viện để làm thủ tục cấp căn cước của Công an TP.Hồ Chí Minh đã tiết kiệm nhiều thời gian, công sức cho những người làm việc tại đây. Hộ lý Nguyễn Hà Minh Tâm, công tác tại khoa Thần Kinh của bệnh viện cho biết: “Làm căn cước ở trụ sở Công an quận hoặc lên Phòng cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội làm thì chúng tôi đều phải nghỉ nửa ngày hoặc một ngày. Được các anh Công an hỗ trợ đến tận bệnh viện như thế này, chúng tôi chỉ cần tranh thủ ít phút chạy từ khoa lên hội trường, làm xong lại quay về khoa tiếp tục công việc, thực sự đỡ mất thời gian, công sức rất nhiều!”.
Thu thập mống mắt để làm thủ tục cấp căn cước
Lấy vân tay
Cũng như hộ lý Tâm, nhiều y bác sĩ mặc nguyên áo blouse tranh thủ thời gian lên làm thủ tục cấp căn cước trong thời gian khoảng 10-15 phút rồi lại trở về với bệnh nhân của mình.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cấp căn cước, các cán bộ chiến sĩ Đội 2 - Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP.Hồ Chí Minh đã chuẩn bị kỹ lưỡng, phân chia thành 2 nhóm, một bên làm thủ tục cho những trường hợp có hộ khẩu tại TP.Hồ Chí Minh; một bên làm thủ tục cho những trường hợp có hộ khẩu tỉnh khác. Toàn bộ hồ sơ đã được kiểm tra thông tin từ trước để đối chiếu với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia nên việc nhập liệu cũng như tra cứu thông tin diễn ra hết sức nhanh chóng, suôn sẻ.
Với số lượng cán bộ công nhân viên đăng ký cấp căn cước lên tới 2.500 người, Trung tá Võ Chí Thành, Phó đội trưởng Đội 2 - Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP.Hồ Chí Minh cho biết, dự kiến tổ công tác sẽ làm việc liên tục trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6, từ nay đến ngày 4/10 và làm thêm 1 ngày thứ 7 (ngày 5/10) mới xong toàn bộ số hồ sơ đăng ký.
Ngọc Anh
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/doi-song/cong-an-tphcm-den-tan-benh-vien-cap-can-cuoc-cho-bac-si-y-ta_167682.html