Công an TPHCM: Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam

Công an TPHCM: Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam
5 giờ trướcBài gốc
Hoạt động sôi nổi này được lãnh đạo các cấp, các đơn vị nhiệt tình ủng hộ, tạo điều kiện tối đa, bởi thông qua việc nhắc nhớ truyền thống, hội phụ nữ- nữ công đoàn các đơn vị còn lồng ghép thêm các chương trình, phần việc khẳng định sự tôn vinh, quan tâm đến phụ nữ nói chung và sự đồng lòng chia sẻ, động viên đến những hội viên nữ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.
Công an Quận 4 tổ chức về nguồn, dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Anh hùng Rừng Sác
Nhằm xứng đáng với 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, trong tình hình mới phụ nữ đa ngành nghề, lĩnh vực nói chung và phụ nữ trong lực lượng công an nói riêng luôn phấn đấu nâng cao trình độ, năng lực công tác, tu dưỡng đạo đức để hoàn thành tốt mục tiêu “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Từ trong phong trào của các đơn vị, đã có rất nhiều chị em được đánh giá cao, nhận được không ít giấy khen, bằng khen của các ngành, các cấp. Ghi nhận và đánh giá cao những cống hiến của các chị em, chỉ huy các đơn vị đã kết hợp lồng ghép và tổ chức nhiều chương trình tôn vinh, tặng quà hoặc về nguồn dâng hương với không khí tôn kính, đầm ấm, vui tươi.
Chúng ta có được cuộc sống hòa bình, sung túc như ngày nay là nhờ rất nhiều vào công lao, tinh thần yêu nước, kiên quyết đấu tranh chống kẻ thù xâm lược, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền biển đảo quốc gia của bao thế hệ tổ tiên, ông bà, các anh hùng, liệt sĩ. Công lao to lớn ấy, thể hệ trẻ luôn phải khắc cốt ghi tâm và phấn đấu duy trì, bảo vệ để non sông mỗi ngày thêm gấm hoa, tự lực, tự cường, xứng ngang tầm bè bạn năm châu.
Nhằm thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, cũng là ngày Phụ nữ Việt Nam, hội phụ nữ- nữ công đoàn công an các đơn vị như Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an Quận 4, quận Tân Phú… đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Công an TP.HCM, Khu địa đạo Phú Thọ Hòa, đền thờ Anh hùng liệt sĩ Rừng Sác... Thông qua hoạt động về nguồn, các hội viên, đoàn viên được trực tiếp tìm hiểu sâu hơn về các địa danh, di tích lịch sử nơi mình đến dâng hương, dâng hoa, đồng thời phần lồng ghép tổ chức trao khen thưởng cho các cá nhân nữ có thành tích xuất sắc trong công tác để thêm phần trang trọng, ý nghĩa hơn.
Trao khen thưởng cho Phụ nữ 2 giỏi tại Trại tạm giam Chí Hòa
Có tính chất khá đặc thù nên phụ nữ công tác tại các Trại tạm giam phải chịu nhiều áp lực, hy vinh trong công việc. Ghi nhận những cống hiến thầm lặng của các chị, ngày 16/10/2024, Đoàn thể đơn vị Trại tạm giam Chí Hòa kết hợp với Trại tạm giam B34 và T17 Bộ Công an tổ chức họp mặt 94 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
Nhân sự kiện ý nghĩa này, đơn vị còn lồng ghép tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì Phụ nữ, Bữa cơm Công đoàn, sơ kết 2 năm “phụ nữ hai giỏi”, mở hội thi trang trí mâm cơm gia đình. Hoạt động sôi nổi này đã thu thút gần 100 hội viên tham dự, ngoài lực lượng chính là chị em phụ nữ thì bên cạnh vẫn luôn có các anh em sát cánh sẻ chia. Qua ghi nhận thành tích, lãnh đạo Trại tạm giam Chí Hòa đã trao khen thưởng cho 23 hội viên “giỏi việc nước, đảm việc nhà” và kinh phí hỗ trợ con nuôi công đoàn cho đoàn viên có khó khăn.
Hậu cần luôn giữ vai trò vô cùng quan trọng trong công tác toàn quân nên nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ban chỉ huy Phòng đã chỉ đạo đoàn thể Phụ nữ- Công đoàn phối hợp tổ chức tri ân ngày Phụ nữ, Bữa cơm Công đoàn và hội nghị đối thoại với đoàn viên công đoàn, người lao động. Chuỗi hoạt động này đã tạo không khí đầm ấm, gắn kết giữa người lao động với chủ sử dụng lao động, thúc đẩy sự vươn lên hăng say lao động, cống hiến của tất cả cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên hợp đồng tại Phòng, cũng như Nhà nghỉ dưỡng, xí nghiệp in Nguyễn Minh Hoàng…
Thăm hỏi, động viên thân mật tại Nhà in Nguyễn Minh Hoàng
Những "bông hoa" của Phòng Cảnh sát hình sự CATP
Phát biểu tại buổi họp mặt kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tại Báo Công an TPHCM, Đại tá Bùi Ngọc Giáp, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập nhấn mạnh: Trong suốt chiều dài dựng nước và giữ nước của dân tộc ta đã ghi nhận, tôn vinh công lao cống hiến to lớn của phụ nữ Việt Nam. Vai trò của phụ nữ trong mọi thời đại, gia đoạn đều được đánh giá rất cao cho những cống hiến, hy sinh thầm lặng vì gia đình và công việc. Nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10-2024, thay mặt Đảng ủy, Ban Biên tập, đồng chí gửi tới tất cả các chị em những lời chúc tốt đẹp nhất, mong mọi người luôn cố gắng, phấn đấu xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã tặng cho phụ nữ Việt Nam và luôn nỗ lực nâng cao trình độ, học vấn, năng lực công tác để “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, có cuộc sống tươi vui, hạnh phúc.
Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam đầm ấm, vui tươi tại Báo CATP.
Huệ Trinh
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/doi-song/nhieu-hoat-dong-y-nghia-thiet-thuc-chao-mung-ngay-phu-nu-viet-nam_168764.html