Công an vào cuộc vụ mở cửa xe taxi thiếu quan sát khiến người đi xe máy thiệt mạng

Công an vào cuộc vụ mở cửa xe taxi thiếu quan sát khiến người đi xe máy thiệt mạng
3 giờ trướcBài gốc
Sáng ngày 19/10, ông Hoàng Văn Biền – Chủ tịch UBND xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, xác nhận với báo chí rằng công an thành phố đang tiến hành điều tra vụ tai nạn giao thông thương tâm khiến một nạn nhân tử vong. Vụ việc diễn ra trên địa bàn xã Phú Xuân, thuộc khu vực Khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh.
Theo thông tin ban đầu, vào chiều muộn ngày 18/10, một chiếc taxi đang lưu thông trên tuyến đường thuộc xã Phú Xuân đã dừng lại. Tuy nhiên, tài xế taxi lại bất ngờ mở cửa xe mà không quan sát.
Hậu quả là một người điều khiển xe máy di chuyển phía sau đã va vào cửa taxi và ngã văng ra đường. Ngay lập tức, một chiếc xe tải cùng chiều lao tới và đâm phải người đi xe máy khi nạn nhân đang nằm trên đường.
Khoảnh khắc trước khi vụ tai nạn đau lòng xảy ra.
Ông Biền cho biết, nạn nhân là một nam thanh niên sinh năm 1987, quê ở Nam Định. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra và xử lý vụ việc. Hiện tại, công an thành phố Thái Bình đã tiếp nhận và tiếp tục điều tra nguyên nhân chính xác.
Trước đó, một đoạn video ghi lại từ camera hành trình của chiếc xe tải cho thấy toàn bộ diễn biến vụ tai nạn. Hình ảnh cho thấy, trước khi xảy ra vụ việc, hai người điều khiển xe máy đang chạy với tốc độ khá cao trên đoạn đường vắng. Bất ngờ, tài xế taxi đỗ bên vệ đường mở cửa, khiến người đi xe máy không kịp tránh né, va vào cửa và ngã xuống đường. Chiếc mũ bảo hiểm của nạn nhân văng ra, khiến anh hoàn toàn không được bảo vệ khi chiếc xe tải lao tới và gây ra vụ va chạm đau lòng.
Công an Thái Bình điều tra vụ tai nạn chết người do hành động mở cửa taxi thiếu an toàn.
Sự việc đã khiến dư luận xót xa và bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động bất cẩn của tài xế taxi. Việc không quan sát kỹ khi mở cửa đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, cướp đi mạng sống của một người vô tội.
Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra kỹ lưỡng để làm rõ nguyên nhân và xử lý theo pháp luật.
Thiên Di
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/tai-xe-taxi-mo-cua-bat-ngo-khien-nguoi-di-xe-may-thiet-mang-202410191523052115.html