Công bố danh sách 20 nữ sinh nhận Giải thưởng Nữ sinh khoa học - công nghệ Việt Nam năm 2024

Công bố danh sách 20 nữ sinh nhận Giải thưởng Nữ sinh khoa học - công nghệ Việt Nam năm 2024
4 giờ trướcBài gốc
Giải thưởng Nữ sinh khoa học - công nghệ Việt Nam do T.Ư Đoàn và Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hằng năm, từ năm 1997. Mục đích là tuyên dương các nữ sinh có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ đặc thù, góp phần đào tạo nguồn cán bộ khoa học - công nghệ chất lượng cao.
Năm 2024, Giải thưởng Nữ sinh khoa học - công nghệ Việt Nam được sửa đổi, bổ sung và mở rộng các nhóm ngành xét giải đã đáp ứng nhu cầu thực tiễn thúc đẩy phát triển chất lượng các ngành đào tạo thuộc lĩnh vực khoa học - công nghệ trong các trường đại học, học viện trong cả nước và thu hút đông đảo nữ sinh viên đăng ký tham gia xét giải thưởng.
Danh sách 20 nữ sinh nhận Giải thưởng Nữ sinh khoa học - công nghệ Việt Nam năm 2024.
Trung tâm Phát triển khoa học, công nghệ và Tài năng trẻ (đơn vị Thường trực giải thưởng) đã triển khai tới 84 trường đại học, học viện trên toàn quốc có các ngành đào tạo thuộc lĩnh vực xét chọn giải thưởng và truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin của các cơ quan, tổ chức. Sau thời gian phát động, đã nhận được 114 hồ sơ đăng ký cho 8 nhóm ngành xét trao Giải thưởng của 36 trường đại học, học viện trong cả nước, trong đó: 83 hồ sơ đảm bảo quy chế xét giải, 31 hồ sơ không hợp lệ.
Tám nhóm ngành được xét giải gồm: Công nghệ thông tin; Máy tính; Công nghệ, Kỹ thuật Cơ khí; Công nghệ, Kỹ thuật Điện, Điện tử và Viễn thông; Công nghệ Hóa học, Vật liệu, Luyện kim và Môi trường; Sinh học ứng dụng; Công nghệ Kỹ thuật Kiến trúc và Công trình xây dựng; Nhóm ngành khác (gồm Công nghệ Biển, Công nghệ Phòng tránh thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, Công nghệ Năng lượng, Công nghệ Vũ trụ).
Theo Ban Tổ chức, 20 nữ sinh nhận giải đều có thành tích học tập xuất sắc; có bài báo đăng trên tạp chí, hội nghị uy tín trong nước và quốc tế; tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học (cấp trường trở lên) có tính thực tiễn cao. Trong số này, nhiều nữ sinh từng đoạt giải cao trong các cuộc thi đổi mới sáng tạo, lập trình, tích cực hoạt động tình nguyện vì cộng đồng...
Mỗi nữ sinh đoạt Giải thưởng Nữ sinh khoa học - công nghệ Việt Nam được tặng Bằng khen của BCH T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, biểu trưng Giải thưởng và phần thưởng bằng tiền mặt 5 triệu đồng.
Hà Chi
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/cong-bo-danh-sach-20-nu-sinh-nhan-giai-thuong-nu-sinh-khoa-hoc-cong-nghe-viet-nam-nam-2024-post1686194.tpo