Công bố Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Cam Ranh đến năm 2045

Công bố Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Cam Ranh đến năm 2045
một giờ trướcBài gốc
Ngày 30-9, UBND TP. Cam Ranh tổ chức Hội nghị công bố Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Cam Ranh đến năm 2045. Đến dự có các ông: Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Mạnh Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo TP. Cam Ranh và lãnh đạo Sở Xây dựng ấn nút công bố quy hoạch.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Khắc Toàn và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân trao hoa và quyết định phê duyệt quy hoạch cho lãnh đạo TP. Cam Ranh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Theo Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Cam Ranh đến năm 2045, Cam Ranh được định hướng trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật của khu vực phía nam tỉnh; là đô thị du lịch - logistics; là đầu mối giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không quan trọng của tỉnh; kết nối đồng bộ với Đô thị sân bay Cam Lâm. Không gian đô thị của Cam Ranh gồm 3 vùng cảnh quan chính: Vùng đồi núi phía tây của thành phố ưu tiên khai thác và phát triển bền vững, bảo tồn thiên nhiên; vùng ven biển phía đông ưu tiên bảo vệ hành lang bờ biển, phát triển dịch vụ nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí biển, đảo; vùng cảnh quan vịnh Cam Ranh phát triển cảnh quan đô thị ven biển và sinh thái trung tâm của toàn thành phố. Đến năm 2045, dân số thành phố khoảng 823.000 người; đất xây dựng toàn đô thị khoảng 14.659ha (trung bình khoảng 124,5m2/người).
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Khắc Toàn và Bí thư Thành ủy Cam Ranh Lữ Thanh Hải dự hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Mạnh Dũng dự hội nghị.
Ông Lê Ngọc Thạch - Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh cho rằng, so với Đồ án Quy hoạch chung TP. Cam Ranh được UBND tỉnh phê duyệt năm 2016 thì Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Cam Ranh mới được phê duyệt đã cập nhật các định hướng về quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo các quy hoạch ngành, quy hoạch tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2023 và các đồ án quy hoạch của cấp trên. Trong đó, quan trọng nhất là cập nhật định hướng của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 09 ngày 28-1-2022 về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; định hướng của UBND tỉnh tại Chương trình phát triển đô thị Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồ án quy hoạch chung TP. Cam Ranh đã được UBND tỉnh phê duyệt là cơ sở rất quan trọng để lập quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết các khu vực và lập dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khung trong đô thị. Trong thời gian tới, UBND TP. Cam Ranh sẽ tiếp tục rà soát báo cáo đề xuất UBND tỉnh để thực hiện đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khung trong đô thị và thực hiện lập các đồ án quy hoạch phân khu để đưa Cam Ranh trở thành đô thị du lịch - logistics; đến năm 2030 đạt các tiêu chuẩn đô thị loại II và trở thành quận như định hướng của Trung ương và của tỉnh.
Ông Lê Ngọc Thạch - Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh phát biểu.
Ông Nguyễn Hoạt - Phó Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh công bố quy hoạch.
Chương trình văn nghệ chào mừng hội nghị công bố quy hoạch.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đề nghị Thành ủy Cam Ranh, UBND TP. Cam Ranh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các đơn vị trực thuộc quyết tâm xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao theo thẩm quyền, trước mắt cần khẩn trương tập trung hoàn thành công tác lập, điều chỉnh các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, tổ chức lấy ý kiến, thẩm định và phê duyệt theo đúng quy định, đạt chất lượng, đảm bảo hiệu quả, phù hợp với thực tiễn và tạo sự đồng thuận cao của nhân dân; làm cơ sở quản lý không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị, quản lý sử dụng đất đô thị, quản lý đầu tư, xây dựng theo quy hoạch đô thị được duyệt. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đề nghị các cấp, ngành phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ Cam Ranh triển khai đồng bộ các nhiệm vụ được giao; sớm phát triển Cam Ranh trở thành quận và trở thành đô thị du lịch - logistics trong thời gian tới, góp phần đưa Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030 theo mục tiêu Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị.
Tin, ảnh: VĂN KỲ
Video: GIA TUỆ
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/chinh-tri/202409/cong-bo-do-an-dieu-chinh-quy-hoach-chung-tp-cam-ranh-den-nam-2045-bb40be0/