Công bố đồ án Quy hoạch chi tiết rút gọn Khu tái định cư và dân cư Mai Pha

Công bố đồ án Quy hoạch chi tiết rút gọn Khu tái định cư và dân cư Mai Pha
3 giờ trướcBài gốc
Toàn cảnh hội nghị
Tại hội nghị, đại diện Phòng Quản lý đô thị thành phố Lạng Sơn công bố Quyết định số 2424 ngày 23/9/2024 của UBND thành phố Lạng Sơn về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết rút gọn Khu tái định cư và dân cư Mai Pha, thành phố Lạng Sơn, tỷ lệ 1/500.
Theo đó, khu đất lập quy hoạch có phạm vi ranh giới: phía Bắc giáp đất cơ quan, phía Đông giáp đường Hùng Vương, phía Nam giáp đất giao thông và đất ở, phía Tây giáp khu tái định cư thuộc dự án Trụ sở làm việc Công an tỉnh Lạng Sơn, quy mô diện tích khoảng 2,18 ha, quy mô dân số là 372 người, tổng mức đầu tư khoảng 47,21 tỷ đồng.
Người dân có ý kiến liên quan đến đồ án quy hoạch
Đây là đồ án quy hoạch khu tái định cư và dân cư của xã Mai Pha với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, khớp nối hài hòa với các khu vực hiện trạng và các dự án xung quanh. Theo đó, các công trình nhà ở theo hình thức nhà ở liền kề - tái định cư tổ chức dọc tuyến đường giao thông nội bộ và tuyến đường giao thông phía Nam khu đất đồng thời có các khoảng cây xanh vườn hoa để phân chia các dãy nhà thành từng cụm.
Lãnh đạo Phòng quản lý đô thị thành phố Lạng Sơn giải đáp ý kiến của người dân
Quy hoạch đồng bộ hệ thống đường giao thông, hệ thống thoát nước mưa, nước thải và quản lý chất thải rắn, cấp nước sử dụng; quy hoạch cấp điện, hạ tầng viễn thông... đảm bảo theo đúng quy định đồ án được phê duyệt.
Tại hội nghị, các hộ dân đã nêu ý kiến liên quan đến công tác quy hoạch như: việc thu hồi đất, thời gian triển khai... Các cơ quan chuyên môn của thành phố đã tiếp thu và giải đáp ý kiến của người dân. Qua đó, người dân đồng tình với các nội dung trong quy hoạch được công bố.
Người dân xem bản đồ quy hoạch
Bản đồ quy hoạch được niêm yết tại trụ sở UBND xã Mai Pha và nhà văn hóa thôn Khòn Khuyên, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn.
Hoàng Hương
Nguồn Lạng Sơn : https://baolangson.vn/cong-bo-do-an-quy-hoach-chi-tiet-rut-gon-khu-tai-dinh-cu-va-dan-cu-mai-pha-5024215.html