Công bố quyết định đặc xá cho 10 phạm nhân ở Điện Biên

Công bố quyết định đặc xá cho 10 phạm nhân ở Điện Biên
5 giờ trướcBài gốc
Giám thị Trại giam Nà Tấu trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân. (Ảnh: DTV)
Tại buổi lễ, giám thị Trại giam Nà Tấu (Điện Biên) đã trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và trao Căn cước công dân cho 10 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trạm giam Nà Tấu.
Đại diện các phạm nhân được đặc xá năm 2024 đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước với chính sách khoan hồng dành cho các phạm nhân cải tạo tốt có điều kiện được hòa nhập cộng đồng.
Lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên khẳng định việc xét, đề nghị đặc xá của trại tạm giam đã được thực hiện nghiêm túc, đúng điều kiện, đúng đối tượng, đúng quy định của pháp luật và hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá Trung ương.
Việc xét đề nghị đặc xá được tiến hành đảm bảo công khai, minh bạch ngay từ các đội phạm nhân. Đối với 10 phạm nhân được đặc xá lần này đều có cố gắng, nỗ lực trong lao động, cải tạo tốt trong quá trình chấp hành án.
Đợt ân xá năm 2024 đã tiếp tục khẳng định được sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước, truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với những người phạm tội, khuyến khích họ hối cải, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội.
Minh Đức
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/cong-bo-quyet-dinh-dac-xa-cho-10-pham-nhan-o-dien-bien-post703024.html