Công bố Tuần lễ Chuyển đổi số TPHCM năm 2024

Công bố Tuần lễ Chuyển đổi số TPHCM năm 2024
4 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại chương trình Tuần lễ Chuyển đổi số TPHCM năm 2023. Ảnh: thanhuytphcm.vn
Sự kiện này là động lực để thành phố nhìn lại chặng đường đã qua, đánh giá những kết quả đạt được và xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn mới, đặc biệt là đẩy mạnh chuyển đổi số, tạo lập một chính quyền hiện đại, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.
Song song đó, sự kiện còn là cầu nối quan trọng để quảng bá hình ảnh, tiềm năng của thành phố, thu hút các nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững.
Theo đó, Tuần lễ Chuyển đổi số TPHCM năm 2024 sẽ được diễn ra từ ngày 22 đến ngày 23-10, tại Trung Tâm Hội Nghị Riverside Palace, quận 4. Chương trình năm nay có buổi triển lãm công nghệ quy mô lớn với 50 gian hàng, trưng bày những thành tựu ấn tượng về chuyển đổi số của các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, sự kiện còn tổ chức 7 phiên thảo luận chuyên sâu, trong đó có 1 phiên toàn thể và 6 phiên chuyên đề, tập trung vào việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo và các công nghệ tiên tiến khác để giải quyết các thách thức trong lĩnh vực hạ tầng số, an ninh mạng, du lịch và đô thị thông minh.
Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký Hội Tin học TPHCM, phát biểu trong cuộc họp báo sáng nay (19-10). Ảnh: Gia Nghi
Phát biểu tại họp báo, ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký Hội Tin học TPHCM, cho biết, sự kiện sẽ có 3 phiên thảo luận chuyên biệt cho doanh nghiệp, trao đổi về các chủ đề như trí tuệ nhân tạo, văn phòng số và công nghệ vi mạch bán dẫn.
Theo ông, các buổi thảo luận dành cho khối doanh nghiệp sẽ tập trung vào việc tìm ra những giải pháp hiệu quả để giúp doanh nghiệp ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Ông Vũ Anh Tuấn cho biết khó khăn lớn nhất của các doanh nghiệp không phải là thiếu công nghệ mà là làm thế nào để triển khai và ứng dụng công nghệ một cách hiệu quả. Ông hy vọng các doanh nghiệp có thể đến sự kiện, chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau và cùng nhau tìm ra giải pháp để vượt qua những thách thức trong quá trình chuyển đổi số.
Gia Nghi
Nguồn Saigon Times : https://thesaigontimes.vn/cong-bo-tuan-le-chuyen-doi-so-tphcm-nam-2024/