Công điện của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Cân nhắc cho học sinh nghỉ học tránh bão số 6

Công điện của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Cân nhắc cho học sinh nghỉ học tránh bão số 6
2 giờ trướcBài gốc
Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo vừa có Công điện số 1566/CĐ-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận về việc chủ động ứng phó bão số 6.
Để chủ động ứng phó với bão số 6, các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận đảm bảo thông tin về lịch học và sự an toàn của học sinh được truyền đạt đầy đủ đến phụ huynh. Ảnh minh họa
Các tỉnh thành từ Quảng Ninh đến Bình Thuận theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 6, có phương án ứng phó kịp thời
Công điện nêu: Để chủ động và linh hoạt trong công tác ứng phó với bão và mưa lớn, đảm bảo an toàn về người và tài sản của ngành giáo dục, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận khẩn trương thực hiện theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và mưa lớn; tổ chức trực ban 24/24 giờ, thực hiện phương châm "Bốn tại chỗ"; thường xuyên giữ liên hệ với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ và chính quyền địa phương để có phương án ứng phó kịp thời.
Chủ động rà soát, đánh giá tình hình thực địa để cân nhắc cho học sinh nghỉ học, đặc biệt ở các khu vực dễ bị ảnh hưởng do mưa bão
Công điện số 1566/CĐ-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Chủ động rà soát, đánh giá tình hình thực địa để cân nhắc cho học sinh nghỉ học, đặc biệt ở các khu vực dễ bị ảnh hưởng do mưa bão. Đảm bảo thông tin về lịch học và sự an toàn của học sinh được truyền đạt đầy đủ đến phụ huynh.
Lên phương án di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế đến nơi an toàn để tránh thiệt hại. Sẵn sàng hỗ trợ người dân vào tránh trú trong các cơ sở giáo dục khi bảo đảm an toàn.
Ngay sau khi bão tan, tổ chức dọn dẹp vệ sinh trường lớp, khắc phục thiệt hại về cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn và vệ sinh trước khi đón học sinh quay lại trường học.
Liên tục cập nhật thông tin, tổng hợp thiệt hại và lên phương án xử lý, báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh để có kế hoạch khắc phục, đồng thời báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp báo cáo Chính phủ.
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hồi 19 giờ ngày 24/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,2 độ Vĩ Bắc; 119,7 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-88km/h), giật cấp 11. Di chuyển theo hướng Tây, tốc độ 15km/h.
Từ 72 đến 120 giờ tiếp theo, bão di chuyển chậm lại theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được 5-10km, sau có khả năng đổi hướng Nam Đông Nam, cường độ có xu hướng suy yếu dần.
Do tác động của bão, vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông gió mạnh cấp 7, sau tăng lên cấp 8, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9-10 (75-102km/h), giật cấp 12, sóng biển cao 5,0-7,0m, vùng gần tâm bão 7,0-9,0m; biển động rất mạnh.
Tàu thuyền hoạt động trong các vùng nguy hiểm nói trên đều có khả năng chịu tác động của dông, lốc, gió mạnh, sóng lớn.
Minh Vũ
Nguồn Công dân & Khuyến học : https://congdankhuyenhoc.vn/cong-dien-cua-bo-giao-duc-va-dao-tao-can-nhac-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-tranh-bao-so-6-179241024223624882.htm