Cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do bão Yagi

Cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do bão Yagi
3 giờ trướcBài gốc
Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán quyên góp tiền ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão Yagi.
Ngày 19/9, đại diện Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga đã trao 1,5 tỷ đồng tiền quyên góp ủng hộ đồng bào tới Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Trước đó, các hội đoàn cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại một số tỉnh, vùng Liên bang Nga đã chuyển đến Mặt trận Tổ quốc số tiền quyên góp hơn 500 triệu đồng.
Những ngày qua, bà con cộng đồng người Việt Nam tại Nga nhanh chóng, tích cực quyên góp gửi về nước nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn của đồng bào trong nước với mong mỏi phần nào giúp những người chịu thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra sớm ổn định cuộc sống, khắc phục được hoàn cảnh hiện tại.
Đại diện Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga đã trao 1,5 tỷ đồng tiền quyên góp ủng hộ đồng bào tới Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Các hoạt động quyên góp chung tay giúp đỡ đồng bào trong nước luôn là truyền thống tốt đẹp của cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga trong nhiều năm qua.
Mặc dù ở xa và bản thân bươn chải nơi đất khách quê người, cộng đồng người Việt Nam luôn dõi theo tình hình trong nước, thường xuyên có nhiều đóng góp tích cực hướng về quê hương, đất nước như quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ, ủng hộ kinh phí đóng xuồng chủ quyền của Hải quân Việt Nam, tặng xe chuyên dụng cho công tác phòng, chống cứu nạn của Bộ Quốc phòng, quyên góp tiền mua thuốc phòng, chống Covid-19 gửi tặng bệnh viện trong nước…
Cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Ufa, Cộng hòa Bashkortostan thuộc Liên bang Nga ủng hộ 300 triệu đồng.
XUÂN HƯNG Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Nga
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/cong-dong-nguoi-viet-nam-tai-lien-bang-nga-quyen-gop-ung-ho-dong-bao-khac-phuc-thiet-hai-do-bao-yagi-post832181.html