Cộng đồng người Việt sẻ chia với cư dân Lào bị ảnh hưởng do lũ lụt

Cộng đồng người Việt sẻ chia với cư dân Lào bị ảnh hưởng do lũ lụt
7 giờ trướcBài gốc
Thượng tọa Thích Minh Quang, Trưởng ban Điều phối và hợp tác Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Lào phát quần áo cho trẻ em bị ảnh hưởng do lũ lụt ở Lào. Ảnh: TTXVN phát
Tại các điểm bị thiệt hại nặng nề thuộc địa bàn tỉnh Huaphanh, các phật tử đã trao tặng 1.000 suất quà gồm chăn, áo ấm, gạo, mỳ tôm, đường, mỳ chính, nước mắm và dầu ăn với tổng trị giá 400 triệu kíp cho các hộ dân bị thiệt hại do lũ lụt.
Thượng tọa Thích Minh Quang nhấn mạnh những món quà cứu trợ của Đoàn lần này không chỉ thể hiện tinh thần sẻ chia đối với những mất mát, thiệt hại của người dân trong đợt thiên tai vừa qua, mà còn là tình cảm đặc biệt của những người con đất Việt đang sinh sống và làm việc trên đất nước Triệu Voi đến với người dân Lào, nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ, giúp họ phần nào vượt qua khó khăn.
Thay mặt chính quyền tỉnh Huaphanh, ông Khampheng Xaysompheng, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Huaphanh bày tỏ lòng cảm ơn và biết ơn sâu sắc đến Ban điều phối và hợp tác Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Lào cùng các Phật tử chùa Phật Tích thủ đô Viêng Chăn đã đem đến những tình cảm, vật chất để hỗ trợ cho người dân tỉnh Huaphanh lần này.
Lãnh đạo tỉnh Huaphanh trao giấy tri ân cho Đoàn thiện nguyện Ban Điều phối và hợp tác Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Lào. Ảnh: TTXVN phát
Ông Khampheng khẳng định, sự hỗ trợ của Đoàn dành cho người dân tỉnh Huaphanh lần này không chỉ thể hiện sự gần gũi, tinh thần đoàn kết, yêu thương, luôn giúp đỡ lẫn nhau giữa người dân hai nước, cũng như giữa hai Đảng, hai Nhà nước Lào - Việt Nam, mà còn kịp thời giúp cho người dân khu vực chịu ảnh hưởng của cơn bão cuối tháng 9 vừa qua sớm ổn định cuộc sống..
Trước đó, do mưa lớn kéo dài khiến mực nước ở nhiều con sông dâng cao, ngày 22/9 đã xảy ra trận lũ lụt trên địa bàn thị xã Samnuea, tỉnh Huaphanh. Đợt thiên tai này khiến nhiều ngôi nhà cùng tài sản, đồ dùng sinh hoạt và nhiều diện tích đất canh tác của người dân, nhiều tuyến đường lớn trên địa bàn ngập trong nước lũ và thiệt hại nặng nề.
Xuân Tú - Bá Thành (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/nguoi-viet-4-phuong/cong-dong-nguoi-viet-se-chia-voi-cu-dan-lao-bi-anh-huong-do-lu-lut-20241016113614924.htm