Cộng đồng quốc tế cảnh báo thảm họa nhân đạo tái diễn tại Lebanon

Cộng đồng quốc tế cảnh báo thảm họa nhân đạo tái diễn tại Lebanon
4 giờ trướcBài gốc
Nhóm họp tại trụ sở của Liên hợp quốc ở Geneve, Thụy Sĩ, các quan chức Liên Hợp Quốc bày tỏ quan ngại về nguy cơ thảm họa nhân đạo ở Gaza có thể lặp lại ở Lebanon trong bối cảnh giao tranh leo thang, vì nhiều người phải rời bỏ nhà cửa để thoát khỏi các cuộc tấn công của Israel. Ông Matthew Hollingworth, Giám đốc quốc gia của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) tại Lebanon đã bày tỏ quan ngại việc hơn 1 triệu người Liban khó tiếp cận nhu cầu cứu trợ nhân đạo, khoảng 1.900 ha đất nông nghiệp ở miền nam Lebanon đã bị phá hủy.
Trong tuyên bố tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cảnh báo Liban đang trên bờ vực của cuộc chiến tranh toàn diện. Ông Guterres khẳng định "chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của tất cả các quốc gia phải được tôn trọng, kêu gọi mạnh mẽ ngừng bắn ở Gaza và Lebanon.
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhấn mạnh những vụ tấn công nhằm vào các cơ sở cũng như nhân viên y tế tại Lebanon khiến 77 người thiệt mạng, hơn 1.000 người thiệt mạng trong hai tuần qua và khiến hơn một triệu người phải di tản.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/cong-dong-quoc-te-canh-bao-tham-hoa-nhan-dao-tai-dien-tai-lebanon-239056.htm