Cộng đồng quốc tế kêu gọi ngăn chặn xung đột Trung Đông

Cộng đồng quốc tế kêu gọi ngăn chặn xung đột Trung Đông
3 giờ trướcBài gốc
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres bày tỏ quan ngại sâu sắc khi leo thang nối tiếp leo thang, có nguy cơ đẩy Trung Đông vào vòng xoáy xung đột, trong bối cảnh giao tranh giữa Israel và lực lượng Hezbollah ở Liban vẫn lan rộng, khi xung đột giữa Israel với phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza vẫn chưa có hồi kết. Ông Guterres kêu gọi các bên cần kiềm chế và chấm dứt những hành động quân sự như vậy, nhấn mạnh điều cần thiết lúc này là một lệnh ngừng bắn.
Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell cho biết EU rất lo ngại về vòng xoáy bạo lực có nguy cơ vượt khỏi tầm kiểm soát. Đồng thời, ông cũng kêu gọi các bên cần đạt được một thỏa thuận ngừng bắn ngay lập tức. Theo ông Borrell, EU vẫn tiếp tục mọi nỗ lực để tránh căng thẳng lan rộng thành xung đột toàn diện ở Trung Đông.
Thủ tướng Anh Keir Starmer đã điện đàm với người đồng cấp Israel Benjamin Netanyahu, trong đó khẳng định nỗ lực bảo đảm an ninh và bảo vệ dân thường ở Israel.
Dự kiến, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn để thảo luận về tình hình leo thang xung đột ở khu vực Trung Đông vào khoảng 14h giờ GMT ngày 2/10, tức khoảng 21h cùng ngày giờ Việt Nam.
Khuất Trang
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/cong-dong-quoc-te-keu-goi-ngan-chan-xung-dot-trung-dong-269842.htm