Cộng đồng quốc tế lo ngại leo thang căng thẳng Israel-Hezbollah

Cộng đồng quốc tế lo ngại leo thang căng thẳng Israel-Hezbollah
4 giờ trướcBài gốc
Khói bốc lên sau vụ không kích của Israel tại Kfarchouba, Liban. (Ảnh: THX/TTXVN)
Ngày 20/9, Liên hợp quốc bày tỏ quan ngại sâu sắc sau các vụ Israel không kích vào thủ đô Beirut của Liban, đồng thời kêu gọi tất cả các bên “kiềm chế tối đa."
Trong một tuyên bố, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, ông Stephane Dujarric nhấn mạnh: "Chúng tôi rất lo ngại về tình hình leo thang căng thẳng... trong đó có cả các cuộc không kích gây thương vong ở Beirut hôm nay. Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên giảm leo thang ngay lập tức. Tất cả phải thực hiện sự kiềm chế tối đa."
Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cũng bày tỏ mối quan ngại mới về căng thẳng leo thang giữa Israel và Hezbollah.
Trong cuộc điện đàm lần thứ 6 với người đồng cấp Israel Yoav Gallant chỉ chưa đầy một tuần qua, Bộ trưởng Austin đã nhấn mạnh quan điểm trên, đồng thời kêu gọi nhanh chóng tìm kiếm một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng này.
Tuyên bố của người đứng đầu Bộ Quốc phòng Mỹ được đặc biệt nêu bật sau khi Bộ trưởng Gallant nói về một “giai đoạn chiến tranh mới."
Trong diễn biến liên quan, người phát ngôn Bộ ngoại giao Iran, ông Nasser Kanani, đã lên án cuộc không kích của Israel vào phía Nam thủ đô Beirut của Liban, cho rằng đây là hành vi vi phạm luật pháp và quy định quốc tế, cũng như vi phạm chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và an ninh quốc gia của Liban.
Trước đó, cùng ngày, Israel tuyên bố đã tiến hành cuộc không kích vào thủ đô Beirut, tiêu diệt một chỉ huy cùng nhiều nhân vật cấp cao khác của Hezbollah ở Liban.
Hezbollah lên tiếng xác nhận chỉ huy Ibrahim Aqil - người đứng đầu lực lượng Radwan kiêm phó chỉ huy lực lượng vũ trang này đã thiệt mạng trong cuộc không kích đó./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/cong-dong-quoc-te-lo-ngai-leo-thang-cang-thang-israel-hezbollah-post978145.vnp