Công nghệ màn hình chìa khóa biến iPhone 17 Air thành sự thật

Công nghệ màn hình chìa khóa biến iPhone 17 Air thành sự thật
15 phút trướcBài gốc
Để chuẩn bị cho sự xuất hiện của iPhone 17 Air, Apple đang xem xét việc cải tiến công nghệ màn hình - một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế sản phẩm. Nhằm hiện thực hóa điều này, Apple đang tiến hành đàm phán với Novatek đến từ Đài Loan để trở thành khách hàng chính cho việc sản xuất màn hình OLED sử dụng công nghệ TDDI, dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2025.
Thông tin từ DigiTimes cho biết Novatek có kế hoạch sản xuất hàng loạt màn hình TDDI từ quý 2/2025. Mặc dù chưa công bố danh tính khách hàng, nhưng nhiều chuyên gia dự đoán rằng Apple có thể là một trong những công ty đầu tiên áp dụng công nghệ này cho iPhone 17, đặc biệt là iPhone 17 Air. Điều này càng có cơ sở khi thời điểm sản xuất của Novatek trùng khớp với lịch ra mắt dự kiến của sản phẩm mới.
TDDI là công nghệ màn hình có khả năng tích hợp màn hình và bộ điều khiển cảm ứng trên một con chip, mang lại nhiều lợi ích như tiết kiệm năng lượng, cải thiện độ nhạy cảm ứng và cho phép thiết kế mỏng nhẹ hơn. Những ưu điểm này khiến TDDI trở thành lựa chọn lý tưởng cho các nhà sản xuất smartphone, đặc biệt là những thương hiệu muốn cung cấp sản phẩm cao cấp với trải nghiệm người dùng tối ưu.
Thông tin về việc áp dụng công nghệ mới cho màn hình iPhone 17 Air không phải là điều bất ngờ. Vào tháng 3 năm nay, một chuyên gia rò rỉ trên Weibo đã tiết lộ rằng kính bên ngoài của iPhone 17 sẽ được trang bị “lớp chống phản chiếu siêu cứng”, giúp tăng cường khả năng chống trầy xước.
Nếu những dự đoán này trở thành hiện thực, người dùng có thể kỳ vọng vào một thế hệ smartphone mới với hiệu suất và chất lượng hình ảnh vượt trội. Tuy nhiên, để có cái nhìn rõ ràng hơn về kế hoạch của Apple, người dùng vẫn cần chờ đợi thêm một thời gian nữa để xác nhận liệu công ty có thực sự áp dụng công nghệ tiên tiến này hay không.
CTV Kiến An/VOV.VN Theo ipadizate
Nguồn VOV : https://vov.vn/cong-nghe/tin-cong-nghe/cong-nghe-man-hinh-chia-khoa-bien-iphone-17-air-thanh-su-that-post1126944.vov