Công nghệ và nghệ thuật hội tụ tại 'Tangible Performance'

Công nghệ và nghệ thuật hội tụ tại 'Tangible Performance'
3 giờ trướcBài gốc
Một tiết mục tại "Tangible Performance". Ảnh: UEH
Tối 23/10, buổi biểu diễn nghệ thuật "Tangible Performance" diễn ra tại Đại học Kinh tế TPHCM (UEH).
Sự kiện trong khuôn khổ chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion 2024 (ATF24) thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia công nghệ - nghệ thuật, nghệ sĩ, nhà khoa học trong và ngoài nước.
"Tangible Performance" đã mang những trải nghiệm nghệ thuật đa giác quan, nơi công nghệ và sáng tạo hội tụ, truyền tải thông điệp sâu sắc về một tương lai bền vững.
"Tangible Performance" đã mang những trải nghiệm nghệ thuật đa giác quan, nơi công nghệ và sáng tạo hội tụ. Ảnh: UEH
Các nghệ sĩ trình bày những tác phẩm mang đậm dấu ấn ArtTech (sự kết hợp giữa công nghệ và nghệ thuật), thông qua việc sử dụng công nghệ tiên tiến như "Reactable" để tạo nên giai điệu âm nhạc hữu hình.
Hiệu ứng tương tác tạo bởi "touchdesigner" - ngôn ngữ lập trình trực quan giúp tạo nên những hiệu ứng ánh sáng và hình ảnh ấn tượng, kết hợp nhuần nhuyễn cùng với âm thanh và vũ đạo.
Điểm nhấn đặc biệt là sự xuất hiện của các màn trình diễn tương tác thời gian thực (live performance real-time), nơi nghệ sĩ sáng tạo và biểu diễn trực tiếp trước mắt khán giả. Mỗi khoảnh khắc đều là duy nhất và không thể lặp lại, tạo nên sự kết nối mạnh mẽ giữa người biểu diễn và người thưởng thức.
GS.TS Sử Đình Thành, Giám đốc UEH cho rằng, thông qua cách truyền tải bằng công nghệ nghệ thuật, "Tangible Performance" mang đến những góc nhìn mới mẻ về sự kết hợp giữa công nghệ và nghệ thuật, lan tỏa thông điệp tích cực giúp thế hệ tương lai giải quyết các vấn đề của xã hội hiện đại. Đồng thời, chương trình nhằm nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo, đổi mới hướng tới một hành tinh xanh, một xã hội tốt đẹp và bền vững.
Chương trình thu hút sự tham gia của nhiều nhà thiết kế, nghệ sĩ và khán giả. Ảnh: UEH
Tại "Tangible Performance", mỗi màn trình diễn là một câu chuyện độc đáo, khơi dậy cảm xúc và truyền cảm hứng cho khán giả.
Một trong những tiết mục đặc biệt tại buổi biểu diễn này là màn trình diễn thời trang tích hợp trí tuệ nhân tạo “LEXY AI Fashion Show”, thể hiện sự kết nối giữa AI (trí tuệ nhân tạo) và con người để kể câu chuyện.
Tiết mục mang đến thông điệp, trong bối cảnh khủng hoảng, công nghệ cần hỗ trợ nhân loại hướng tới phát triển bền vững, giúp khôi phục Trái Đất và bảo tồn các giá trị truyền thống. Con người phải học cách chung sống hài hòa với máy móc, để công nghệ hiện đại thành công cụ hỗ trợ cuộc sống và bảo tồn các giá trị văn hóa, di sản.
Lê Nam
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/cong-nghe-va-nghe-thuat-hoi-tu-tai-tangible-performance-post705840.html