Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo bảo đảm đúng quy định pháp luật

Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo bảo đảm đúng quy định pháp luật
3 giờ trướcBài gốc
Hội Nông dân tỉnh tập huấn công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo cho nông dân trên địa bàn
Cụ thể, toàn tỉnh đã tổ chức tiếp công dân được trên 2.800 lượt, với gần 2.500 người được tiếp, liên quan đến gần 2.000 vụ việc. Việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền ở các cấp đạt tỷ lệ 97,8% (1.385/1.415 đơn). Các vụ việc khiếu nại đông người, phức tạp, kéo dài đã được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo rà soát giải quyết đúng quy định pháp luật và phù hợp tình hình thực tế tại địa phương.
Công tác đối thoại trước khi ban hành quyết định giải quyết được chú trọng, nhiều vụ việc công dân tự nguyện rút đơn sau khi được vận động, thuyết phục. Đặc biệt, khi giải quyết vụ việc khiếu kiện, cơ quan chức năng có sự linh hoạt trong đối thoại, kết hợp vận động các chính sách hỗ trợ như hỗ trợ đất tái định cư, bố trí đất ở, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống, xây dựng nhà đại đoàn kết… nhằm giúp các hộ khiếu kiện là hộ nghèo, hộ chính sách ổn định cuộc sống, chấm dứt khiếu kiện.
NGUYỄN HẬU - HÀ VINH
Nguồn Bình Dương : https://baobinhduong.vn/cong-tac-tiep-cong-dan-giai-quyet-khieu-nai-to-cao-bao-dam-dung-quy-dinh-phap-luat-a333185.html