Cổng trường bỗng hóa… chợ phiên!

Cổng trường bỗng hóa… chợ phiên!
4 giờ trướcBài gốc
Các xe bán hàng rong chen chúc trước cổng trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh vào giờ tan học.
- Tình trạng trên xảy ra trước trường nào vậy Tư?
- Trước cổng trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh trên đường Kinh Dương Vương (Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng) đó Bề Tui. Đến giờ các cháu tan học, khu vực trước cổng trường như hóa thành cái “chợ trời” với các loại xe bán hàng rong, cá viên chiên…
- Vậy chắc phụ huynh rất khó khăn khi đón con em nhỉ?
- Bề Tui biết đó, giờ tan trường, các cháu học sinh chạy loạn xạ khắp nơi, mà mấy cái xe hàng rong này đậu ngay giữa đường, chẳng thèm quan tâm luật lệ giao thông khiến phụ huynh chật vật tìm, đón con. Cứ tưởng làn đường ngoài kia là của mình, ai dè vừa quẹo vô là kẹt cứng giữa mấy xe cá viên chiên…
- Xe hàng rong chắn hết lối, tụi nhỏ chạy qua chạy lại không thấy xe, lỡ va quẹt thì nguy hiểm quá.
- Ờ, đứng ngay cổng trường, xe thì đậu lấn hết cả lối đi, mấy đứa nhỏ biết chạy đường nào? Còn chưa kể, bọn nhỏ thấy đồ ăn vặt là y như bị “thôi miên”, cứ đòi đòi… Đó chỉ là một ví dụ nhỏ thôi, còn một số trường học khác cũng rơi vào cảnh tương tự.
- Vấn đề này thì lực lượng chức năng địa phương cần phải có biện pháp để xử lý. Không thể để lòng đường, vỉa hè trước cổng trường trở thành... “chợ phiên” như vậy được.
- Tư cũng như rất nhiều phụ huynh có con em học tại trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh cũng mong lắm! Phải dời các xe hàng rong, cá viên chiên này ra xa cổng trường để đảm bảo an toàn giao thông mỗi lúc tan học. Các lực lượng chức năng, đoàn thanh niên thực hiện mô hình “Cổng trường bình yên” cần có mặt để hướng dẫn phụ huynh sắp xếp xe ngay ngắn, học sinh đứng đợi đúng vị trí của khối lớp.
- Bề Tui thiết nghĩ, cơ quan chức năng phải mạnh tay hơn, xử lý người buôn bán chiếm dụng lòng đường, vỉa hè theo quy định. Hy vọng lực lượng chức năng cần sớm vào cuộc chấn chỉnh, chứ để mãi thế này cổng trường lại tan tác mỗi lần tan học!
BỀ TUI
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/cong-truong-bong-hoa-cho-phien-post302260.html