Công ty Harvest Waste Hà Lan làm việc với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng về việc đầu tư Dự án xử lý rác

Công ty Harvest Waste Hà Lan làm việc với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng về việc đầu tư Dự án xử lý rác
3 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: QUANG BÌNH
Dự án xử lý rác trên địa bàn tỉnh đã được lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng thống nhất chủ trương cho phép Công ty Harvest Waste Hà Lan được nghiên cứu đầu tư dự án xử lý rác thải thành năng lượng, với mục tiêu phát triển một dự án kiểu mẫu về xử lý rác thải thế hệ mới, cùng với các tiêu chí không có mùi hôi, không phát thải ô nhiễm và đưa chi phí xử lý rác về mức thấp nhất có thể nhờ công nghệ mới…
Với mục tiêu đó, sau thời gian nghiên cứu và thực hiện các bước cần thiết, hiện Công ty Harvest Waste Hà Lan đã sẵn sàng về mặt tài chính và kỹ thuật; đã khảo sát nền đất, vẽ ra thiết kế của nhà máy và lên các bản kế hoạch khác; tỉnh đã thực hiện tốt việc thu hồi đất. Đây là dự án quan trọng của tỉnh, nên công ty đã sẵn sàng cho việc xây dựng nhà máy theo tiêu chuẩn mới nhất. Công ty cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đối với dự án này.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào cho rằng, đây là dự án mà tỉnh rất quan tâm và ủng hộ, vì khi vận hành sẽ góp phần giải quyết rất lớn về tình hình rác thải trong sinh hoạt. Nếu đi vào hoạt động, nguồn rác sẽ được xử lý và đảm bảo vấn đề môi trường. Do đó, phía tỉnh Sóc Trăng rất mong muốn công ty đầu tư nhà máy với công nghệ mới, hiện đại, đảm bảo các vấn đề về vệ sinh môi trường.
Đồng chí Vương Quốc Nam hoan nghênh sự đồng hành của Công ty Harvest Waste trong việc quan tâm đầu tư nhà máy, góp phần tạo không khí trong lành trong cuộc sống; giải quyết rất lớn vấn đề ô nhiễm môi trường trong đời sống, sinh hoạt hằng ngày của người dân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Qua đó, tỉnh sẽ tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để dự án sớm được đầu tư, đi vào hoạt động. Do đó, các sở, ngành có liên quan sớm tham mưu với UBND tỉnh về hình thức lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật hiện hành để trình cấp có thẩm quyền quyết định.
QUANG BÌNH
Nguồn Sóc Trăng : https://baosoctrang.org.vn/kinh-te/202410/cong-ty-harvest-waste-ha-lan-lam-viec-voi-lanh-ao-tinh-soc-trang-ve-viec-au-tu-du-an-xu-ly-rac-4ba3f9e/