Công ty mẹ TikTok thiệt hại 10 triệu USD vì thực tập sinh?

Công ty mẹ TikTok thiệt hại 10 triệu USD vì thực tập sinh?
2 giờ trướcBài gốc
Cuối tuần trước, ByteDance – công ty mẹ TikTok – xác nhận sa thải một thực tập sinh sau khi tin tức lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc.
Theo đó, thực tập sinh bị cáo buộc bổ sung mã và thay đổi các thông số trên một nhóm máy tính, về cơ bản cấy virus vào hệ thống đào tạo AI và gây thiệt hại lên tới 10 triệu USD.
Thậm chí, người này còn tham dự các buổi họp về ảnh hưởng của virus và “giả vờ không biết gì”.
ByteDance sa thải một thực tập sinh do phá hoại hệ thống đào tạo mô hình AI. Ảnh: Bloomberg
Theo bài đăng trên nền tảng tin tức Toutiao, việc sa thải diễn ra vào tháng 8. Thực tập sinh thuộc nhóm công nghệ thương mại và không có kinh nghiệm tại phòng thí nghiệm AI. Công ty đã báo cho trường đại học nơi thực tập sinh theo học để xử lý kỷ luật.
“Gã khổng lồ” công nghệ Trung Quốc cũng phủ nhận một phần của những tin đồn xoay quanh vụ việc, khẳng định thiệt hại hàng chục triệu USD và sự liên quan đến 8.000 thẻ GPU là "phóng đại nghiêm trọng".
Hành động của thực tập sinh không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trực tuyến, các dự án thương mại hoặc các mô hình lớn của ByteDance.
Dù được định giá 220 tỷ USD nhờ TikTok, ByteDance xuất phát chậm hơn các hãng công nghệ khác trong cuộc đua AI.
Công ty lặng lẽ phát hành chatbot Doubao vào năm ngoái, sử dụng công nghệ từ ChatGPT. Đến tháng 5, Doubao thế chân Baidu trở thành chatbot AI phổ biến nhất Trung Quốc.
Theo công ty dịch vụ tài chính Unique Capital, tỷ lệ tải xuống của Doubao - cũng như ứng dụng biên tập video CapCut của ByteDance - vượt xa ChatGPT vào tháng 7.
(Theo Fortune)
Du Lam
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/cong-ty-me-tiktok-thiet-hai-10-trieu-usd-vi-thuc-tap-sinh-2334756.html