Công ty tư vấn du học bị nữ nhân viên 'ẵm gọn' 5 tỷ đồng

Công ty tư vấn du học bị nữ nhân viên 'ẵm gọn' 5 tỷ đồng
2 giờ trướcBài gốc
Quá trình điều tra xác định, Trần Như Quỳnh là nhân viên của Công ty Cổ phần CMTC Việt Nam (trụ sở chính tại Hà Nội, ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động tư vấn đầu tư, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ khách hàng xin visa du học, du lịch)...
Theo điều tra ban đầu, Công ty CMTC Việt Nam có hành vi dùng tài chính của doanh nghiệp để hỗ trợ một số khách hàng thực hiện thủ tục chứng minh tài chính (bằng hình thức dùng tiền của công ty để mở sổ tiết kiệm đứng tên khách hoặc chuyển vào tài khoản của khách và yêu cầu ngân hàng xác nhận số dư) để khách đủ điều kiện xin visa đi du học, du lịch… Sau khi hoàn thành xong thủ tục xác nhận, số tiền đó sẽ được tất toán, hoàn trả về lại cho Công ty CMTC Việt Nam.
Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng tống đạt quyết định bắt tạm giam Trần Như Quỳnh.
Lợi dụng việc được Công ty giao thực hiện các bước “hỗ trợ” khách hàng tại Đà Nẵng, đầu tháng 5/2024, Trần Như Quỳnh đã sử dụng thủ đoạn gian dối, giả mạo hồ sơ một số khách hàng có nhu cầu xuất cảnh muốn nhờ Công ty CMTC thực hiện “thủ thuật” chứng minh tài chính. Công ty CMTC Việt Nam đã tin tưởng và chuyển tiền cho Quỳnh số tiền hơn 5 tỷ đồng với mục đích hỗ trợ khách hàng “làm đẹp” hồ sơ. Toàn bộ số tiền này bị Quỳnh chiếm đoạt, không có khả năng trả lại.
Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Đà Nẵng tiếp tục điều tra, xử lý.
Thân Lai
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/ban-tin-113/cong-ty-tu-van-du-hoc-bi-nu-nhan-vien-am-gon-5-ty-dong-i746928/