Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên thực tập phương án chữa cháy

Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên thực tập phương án chữa cháy
2 giờ trướcBài gốc
Tình huống giả định vào lúc chiều 25-9, khi vào Cửa hàng 41 đổ xăng, do đã trả tiền trước nên tài xế không tập trung, lái xe ô tô con rời đi khi nhân viên chưa bơm xăng xong và chưa rút cò bơm ra khỏi xe. Hậu quả, xe ô tô đã kéo đổ cột bơm làm lượng lớn xăng dầu chảy ra kết hợp với nguồn điện từ cột bơm bị đổ gây cháy. Đám cháy nhanh chóng lan rộng sang các cột bơm lân cận, phát nhiều tiếng nổ.
Lực lượng chữa cháy theo phương án giả định cháy tại Cửa hàng xăng dầu số 41. Ảnh: T.D
Phát hiện đám cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ lập tức triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy, cứu người, cứu tài sản và gọi điện báo cháy cho Phòng Cảnh sát Phòng Cháy chữa cháy-Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) hỗ trợ khống chế đám cháy.
Công ty TNHH một thành viên xăng dầu Bắc Tây Nguyên phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy-Cứu nạn cứu hộ triển khai thực tập phương án chữa cháy tại Cửa hàng xăng dầu số 41. Ảnh: T.D
Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy-Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) đã khẩn trương điều động 2 xe chữa cháy cùng 16 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai các phương án chữa cháy, cứu tài sản, người bị nạn. Trong một thời gian ngắn, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, đảm bảo an toàn về người và tài sản.
Đây là một hoạt động rất thiết thực nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chữa cháy cho đội ngũ nhân viên tại các cửa hàng của Công ty TNHH một thành viên xăng dầu Bắc Tây Nguyên trước nguy cơ tiềm ẩn các vụ cháy nổ, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy nổ xảy ra.
THIÊN DI
Nguồn Gia Lai : https://baogialai.com.vn/cong-ty-xang-dau-bac-tay-nguyen-thuc-tap-phuong-an-chua-chay-post294510.html