Công việc bí mật của CEO Apple Tim Cook có thể bạn chưa biết

Công việc bí mật của CEO Apple Tim Cook có thể bạn chưa biết
4 giờ trướcBài gốc
Đây không chỉ đơn thuần là sự hợp tác giữa Apple và Nike. Theo Bloomberg, Cook đã tham gia ban quản trị của Nike từ năm 2005, khi ông vẫn là nhân viên tại Apple dưới thời Steve Jobs và iPhone vẫn chưa xuất hiện trên thế giới.
Cùng với đồng sáng lập Phil Knight và Chủ tịch điều hành Mark Parker, Tim Cook đã giúp Nike vượt qua những năm khó khăn nhất của công ty.
CEO Apple Tim Cook tại một sự kiện. Ảnh: David Paul Morris/Bloomberg
Vai trò quan trọng trong sự phục hồi của Nike
Hai tháng trước khi phát hành iPad mới, Nike đã cảnh báo rằng doanh số sẽ giảm khi nhu cầu về giày thể thao của hãng giảm do sự cạnh tranh từ các nhãn hiệu mới nổi. Trong nửa đầu năm nay, các đợt sa thải đã xảy ra tại các văn phòng của nhà sản xuất giày.
Theo Bloomberg, Cook không chỉ là giám đốc độc lập hàng đầu của Nike và chủ tịch ủy ban bồi thường, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc vực dậy Nike.
Là một nhân vật quan trọng trong ban lãnh đạo của Nike, Tim Cook đã mang đến nhiều kinh nghiệm và triết lý quản lý từ Apple. Ông đóng góp đáng kể trong việc giúp Nike điều chỉnh chiến lược sản phẩm.
Cụ thể, Cook khuyên Nike tập trung vào các sản phẩm cốt lõi và tránh việc bão hòa thị trường, tương tự như cách Apple đã thành công với việc duy trì một dòng sản phẩm đơn giản nhưng hiệu quả
Chiến lược này giúp Nike duy trì được vị thế mạnh mẽ trên thị trường thời trang và thể thao, đồng thời cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm mà không làm giảm giá trị thương hiệu.
Tim Cook cũng có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hệ sinh thái kỹ thuật số của Nike, đặc biệt tại thị trường Trung Quốc, nơi Nike đã tái cấu trúc và phát triển mạnh nhờ sự hỗ trợ của công nghệ
Ông được các giám đốc điều hành của Nike thường xuyên trích dẫn về những quyết định quan trọng, như tuân thủ các quy định của từng quốc gia nơi công ty hoạt động
Tiểu Minh
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/cong-viec-bi-mat-cua-ceo-apple-tim-cook-co-the-ban-chua-biet-post816087.html