Cột điện nghiêng ngay khu vực trường học, phụ huynh lo lắng

Cột điện nghiêng ngay khu vực trường học, phụ huynh lo lắng
3 giờ trướcBài gốc
Phản ánh đến Pháp Luật TP.HCM, người dân cho biết tại hẻm 352 - Bình Quới, đoạn dẫn vào Trường Mầm non Mai Thôn và Trường THCS Bình Quới Tây (phường 28, quận Bình Thạnh, TP.HCM) có một cây cột điện bị nghiêng, rất nguy hiểm.
Khu vực này có lưu lượng xe cộ và học sinh qua lại đông đúc, người dân lo ngại trụ điện có thể ngã đổ, khiến dây điện đứt và vướng vào người qua đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cao.
Video: Cột điện nghiêng tại hẻm 352 - Bình Quới
Lần theo phản ánh của bạn đọc, ngày 9-10, PV có mặt tại khu vực trên, chỉ cần nhìn bằng mắt thường cột điện bị nghiêng sắp ngã đổ, trên cột có kéo nhiều dây điện mà phía sau không có dây chằng lại, nguy cơ ngã đổ mất an toàn cho người dân, học sinh qua lại, đặc biệt đang mùa mưa bão.
Chị TH, ngụ quận Bình Thạnh, chia sẻ: Con tôi học trường mầm non ngay cột điện. Cột điện bị nghiêng cũng khá lâu rồi, ngày qua ngày cột điện càng lúc càng nghiêng hơn, thêm vào thời tiết gần đây thường xuyên có mưa to, gió lớn, không biết có thể gãy đổ bất cứ lúc nào. Đặc biệt, khu vực này thường xuyên có học sinh qua lại, nếu lỡ xảy ra tai nạn thì đáng tiếc.
Còn theo anh A (ngụ Bình Thạnh): Khu vực này gần trường học nên học sinh, người dân đi lại khá đông, phụ huynh nào cũng lo ngại trụ điện có nguy cơ ngã đổ lúc trời mưa gió hoặc dây điện bị đứt, rất nguy hiểm. Mong chính quyền sớm gia cố lại cột điện này để người dân, học sinh yên tâm.
Cột điện nghiêng tại hẻm 352 - Bình Quới, đoạn dẫn vào Trường Mầm non Mai Thôn và Trường THCS Bình Quới Tây (phường 28, quận Bình Thạnh, TP.HCM). Ảnh: TRẦN MINH
Ngay sau đó, PV đã trao đổi với ông Mai Quang, Chủ tịch UBND phường 28, quận Bình Thạnh, để phản ánh sự việc trên.
Đến ngày 11-10, ông Mai Quang cho biết đã chỉ đạo lực lượng ra đảm bảo an toàn cho người dân và các em học sinh qua lại tại khu vực cột điện bị nghiêng. Đồng thời, phối hợp với công ty điện lực Gia Định khắc phục cột điện nghiêng.
Ngay sau khi phản ánh, UBND phường 28, quận Bình Thạnh đã phối hợp với công ty Điện lực Gia Định khắc phục ngay cột điện bị nghiêng.
TRẦN MINH
Nguồn PLO : https://plo.vn/cot-dien-nghieng-ngay-khu-vuc-truong-hoc-phu-huynh-lo-lang-post814447.html