CSGT Hà Nội xử phạt nhiều học sinh vi phạm giao thông

CSGT Hà Nội xử phạt nhiều học sinh vi phạm giao thông
4 giờ trướcBài gốc
Thời gian qua, tình trạng học sinh vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) có nhiều diễn biến phức tạp, gây nên nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Trước thực trạng trên, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT - Công an thành phố Hà Nội) đã ban hành Kế hoạch cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh.
Theo đó, từ ngày 1/10, lực lượng CSGT Hà Nội tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT đối với các trường hợp học sinh vi phạm các quy định về TTATGT và người giao xe cho học sinh chưa đủ điều kiện điều khiển các loại phương tiện.
10 Tổ công tác đặc biệt của Công an thành phố sẽ bố trí lực lượng trên các tuyến giao thông chính gần khu vực trường học, các tuyến đường bộ/đường sắt/đường thủy thường xuyên chở học sinh đi học... để phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, sáng 1/10, 10 tổ công tác đặc biệt đã ra quân thực hiện đợt cao điểm xử lý học sinh và phụ huynh vi phạm giao thông.
Chỉ trong 1 giờ đồng hồ từ 6h30 đến 7h30, các tổ công tác đặc biệt đã xử lý 31 trường hợp học sinh vi phạm, tạm giữ hàng chục phương tiện.
Các lỗi vi phạm chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm, chưa đủ độ tuổi điều khiển, trong đó có cả phụ huynh chở con không đội mũ bảo hiểm...
Một phụ huynh đến tận tổ công tác do con trai vi phạm giao thông nhưng không mang bất cứ giấy tờ gì.
Theo đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, kiên quyết xử lý các vi phạm.
Đại tá Trần Đình Nghĩa - Trưởng Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội), cho biết, thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "tăng cường công tác bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới", Phòng CSGT đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ sở giáo dục, gia đình phụ huynh trong công tác quản lý, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh.
"Nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, Phòng CSGT sẽ bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, và xử lý nghiêm những trường hợp học sinh, sinh viên, phụ huynh điều khiển phương tiện vi phạm các quy định về TTATGT. Từ đó, phòng ngừa tai nạn giao thông, góp phần hình thành ý thức chấp hành pháp luật cho các em khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Công tác này sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục các ngày trong tuần và xuyên suốt năm học", Đại tá Trần Đình Nghĩa nhấn mạnh.
Lê Khánh
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/csgt-ha-noi-xu-phat-nhieu-hoc-sinh-vi-pham-giao-thong-10291456.html