CSGT ra quân xử lý học sinh vi phạm giao thông

CSGT ra quân xử lý học sinh vi phạm giao thông
5 giờ trướcBài gốc
Tổ công tác Công an TP Hà Nội kiểm tra xử lý vi phạm.
Việc kiểm tra, xử lý vi phạm được thực hiện triệt để và duy trì thường xuyên, liên tục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của phụ huynh và các em học sinh, bảo đảm giữ nghiêm kỷ cương của pháp luật và kéo giảm các vụ tai nạn giao thông xảy ra đối với các em học sinh.
Trong đó, lực lượng CSGT tập trung xử lý các hành vi vi phạm như điều khiển xe không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; chạy dàn hàng ngang; đi ngược chiều; bấm còi, rú ga; điều khiển xe chạy một bánh trên xe hai bánh; sử dụng chân chống hoặc vật khác quệt xuống đường khi xe đang chạy; lạng lách, đánh võng; tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép…
Nhiều trường hợp học sinh vi phạm bị lập biên bản xử phạt.
Sáng cùng ngày, ghi nhận tại nút giao Bà Triệu - Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), tổ công tác đặc biệt số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm là học sinh.
Em H. (học sinh lớp 12, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) khi bị tổ công tác dừng kiểm tra do chưa đủ tuổi điều khiển xe. Nam sinh này cũng nhận thức được hành vi vi phạm của bản thân và cho biết được gia đình giao xe cho đi.
Nhiều trường hợp vi phạm bị phát hiện trong buổi sáng cùng ngày.
Trong buổi sáng, tổ công tác cũng dừng kiểm tra nhiều trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy trên đường. Đối với các lỗi vi phạm, lực lượng chức năng sẽ mời phụ huynh đến làm việc và gửi thông báo về trường học.
Theo trung tá Nguyễn Thanh Hải - Tổ trưởng tổ công tác đặc biệt số 1 cho biết, ngoài việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm thì lực lượng CSGT sẽ kết hợp tuyên truyền học sinh, phụ huynh... không tái phạm.
Phụ huynh học sinh chở con không đội mũ bảo hiểm.
Theo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, các đơn vị thuộc Phòng, 10 tổ công tác đặc biệt của Công an thành phố sẽ bố trí lực lượng, tập trung tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông chính trong đô thị, các tuyến đường tỉnh, các tuyến quốc lộ gần khu vực trường học, các điểm đường sắt giao nhau với đường bộ, khu vực trường học gần với đường sắt, khu vực bến thủy, tuyến đường thủy thường xuyên chở học sinh đi học... để phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT.
Ngoài việc tăng cường tuần tra kiểm soát, các đơn vị sẽ bố trí lực lượng duy trì, bảo đảm TTATGT khu vực cổng các trường học, nhất là thời gian đầu và cuối giờ học nhằm tuyên truyền, giáo dục, xử lý các trường hợp học sinh, phụ huynh học sinh dừng, đỗ xe sai quy định dưới lòng đường, trên hè phố, khu vực đường ngang gây ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông; kiên quyết không cho các phương tiện không đảm bảo an toàn dùng để vận chuyển, đưa đón học sinh.
Theo thống kê, từ ngày 5/9 đến nay, Phòng CSGT Hà Nội đã phối hợp với công an cơ sở, các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố tổ chức 24 buổi học ngoại khóa, tuyên truyền pháp luật về TTATGT cho hơn 23.000 học sinh các cấp và hàng nghìn giáo viên.
Đồng thời qua công tác tuần tra, kiểm soát đã phát hiện, xử lý 785 trường hợp học sinh vi phạm, tạm giữ 427 phương tiện các loại, phạt tiền khoảng 400 triệu đồng. Các vi phạm điển hình là không đội mũ bảo hiểm, chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện và giao xe cho người chưa đủ điều kiện…
Trong đó, 10 Tổ công tác đặc biệt xử lý 425 trường hợp học sinh vi phạm TTATGT, tạm giữ 161 phương tiện, riêng vi phạm về đội mũ bảo hiểm 352 trường hợp.
Thanh Hà
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/csgt-ra-quan-xu-ly-hoc-sinh-vi-pham-giao-thong-post1678109.tpo