CSGT toàn tỉnh ra quân xử lý triệt để vi phạm giao thông học đường

CSGT toàn tỉnh ra quân xử lý triệt để vi phạm giao thông học đường
23 phút trướcBài gốc
(LĐ online) - Trong nỗ lực đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, sáng 1/10/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Lâm Đồng đã bố trí 65 ca tuần tra, kiểm soát với 223 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm tại các tuyến đường, trước cổng các trường học trên địa bàn toàn tỉnh.
Tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm tại các tuyến đường, trước cổng các trường học
Chỉ trong buổi ra quân đầu tiên, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra 671 phương tiện do học sinh điều khiển và đã phát hiện, xử lý 115 trường hợp vi phạm, tạm giữ 71 xe mô tô. Các lỗi vi phạm chủ yếu tập trung vào việc chưa đủ tuổi điều khiển xe máy, giao xe cho người chưa đủ tuổi, vượt quá tốc độ cho phép và không đội mũ bảo hiểm.
Các lỗi vi phạm chủ yếu là chưa đủ tuổi điều khiển xe máy, phụ huynh giao xe cho người chưa đủ tuổi
Thượng tá Nguyễn Văn Tiếp - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết: "Đợt ra quân này không chỉ tập trung vào việc xử lý vi phạm mà còn chú trọng đến công tác tuyên truyền sâu, rộng cho các em trong lứa tuổi học sinh các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực giao thông. Chúng tôi mong muốn sau đợt cao điểm ra quân đồng bộ trên toàn tỉnh lần này sẽ góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông của học sinh và phụ huynh; từ đó xây dựng một môi trường giao thông an toàn, văn minh, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các em học sinh và phụ huynh".
CSGT kiểm tra, xử lý vi phạm của học sinh THPT ở thị trấn Đinh Văn, Lâm Hà
Nhiều học sinh chưa đủ tuổi nhưng vẫn sử dụng xe phân khối lớn và không có gương chiếu hậu đi học
Bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, xử lý, lực lượng chức năng còn phối hợp với các trường học, tổ chức chính trị - xã hội để tổ chức nhiều hoạt động giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; các kỹ năng điều khiển phương tiện, kỹ năng khi đi trên phương tiện thủy nội địa và khi đi qua đường ngang giao nhau với đường sắt, kỹ năng xử lý tình huống; những hành vi vi phạm như: Điều khiển xe không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; chạy dàn hàng ngang; đi ngược chiều của đường một chiều...; ra mắt mô hình Cổng trường an toàn giao thông.
Các buổi nói chuyện, ký cam kết cũng đã được tổ chức tại nhiều trường học dành cho các học sinh và cả phụ huynh cũng đã thu hút sự quan tâm, tham gia của hàng nghìn học sinh và phụ huynh.
Công an huyện Di Linh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về Luật Giao thông cho học sinh Trường THCS Tân Thượng. Ảnh: Việt Quỳnh
Các tổ công tác Công an huyện Đạ Tẻh ra quân xử lý học sinh vi phạm an toàn giao thông. Ảnh: Khánh Phúc
NGUYỄN NGHĨA
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/phap-luat/202410/csgt-toan-tinh-ra-quan-xu-ly-triet-de-vi-pham-giao-thong-hoc-duong-f8e1d23/