CSGT TP HCM bắt giữ một số người phạm pháp trên sông

CSGT TP HCM bắt giữ một số người phạm pháp trên sông
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 16-10, Công an quận Bình Thạnh và Công an huyện Nhà Bè (TP HCM) đã lập hồ sơ liên quan 6 người.
Lực lượng CSGT TP HCM bắt giữ một số đối tượng.
Trước đó, sáng 11-10, Đội phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm trên đường thủy - Phòng CSGT Công an TP HCM (PC08) nhận được tin khu vực sông Sài Gòn (bán đảo Thanh Đa) có 2 người nghi trộm sắt tại công trình thi công bờ kè, đem đi bán nên cử lực lượng phối hợp với Công an quận Bình Thạnh tổ chức tuần tra.
Sau 1 giờ, tổ công tác đã bắt giữ N.V.T (33 tuổi), N.V.H (29 tuổi, cùng ngụ tỉnh Sóc Trăng) - hai người thực hiện hành vi trộm cắp tài sản và V.V.G (49 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) - người tiêu thụ tài sản trộm cắp, cùng 3 ghe gỗ và gần 250 kg sắt các loại. Tổ công tác sau đó bàn giao cho Công an quận Bình Thạnh điều tra, xử lý.
Đến đêm 13-10, tổ công tác của Trạm Cảnh sát đường thủy Cây Khô (thuộc PC08) trong lúc tuần tra trên địa bàn thì phát hiện 3 người trên vỏ lãi có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu dừng kiểm tra. Song họ lập tức điều khiển vỏ lãi bỏ chạy.
Tổ công tác truy đuổi và bắt giữ L.Q.T (46 tuổi), P.T.V (33 tuổi) và L.V.P (40 tuổi). Qua xác minh, cả 3 đều đã có tiền án tại địa phương. Ngoài ra, kiểm tra vỏ lãi thì phát hiện 4 xà ben dài, 2 kiềm cộng lực, dao...
Tổ công tác đã lập biên bản bàn giao người và phương tiện cho Công an huyện Nhà Bè để tiếp tục điều tra, xác minh. Kết quả cả 3 đều dương tính với ma túy.
Theo PC08, việc triển khai hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật đã góp phần gìn giữ tình hình an ninh trật tự trên tuyến đường thủy nội địa TP HCM luôn được ổn định, tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho người dân sản xuất, kinh doanh, đi lại trên tuyến. Đồng thời, góp phần phát triển du lịch sông nước, quảng bá hình ảnh thành phố yên bình, giàu đẹp.
Anh Vũ
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/csgt-tp-hcm-bat-giu-mot-so-nguoi-pham-phap-tren-song-196241016180824068.htm