CSGT trắng đêm đưa dân và du khách ra khỏi điểm sạt lở ở Mèo Vạc, Hà Giang

CSGT trắng đêm đưa dân và du khách ra khỏi điểm sạt lở ở Mèo Vạc, Hà Giang
2 giờ trướcBài gốc
Do tuyến đường chính xuống sông Nho Quế, vào 3 xã biên giới Thượng Phùng, Xín Cái, Sơn Vĩ đang được thi công xây dựng, mưa lớn đã khiến tuyến đường bị chia bắt, lượng đất, đá sạt lở từ núi xuống mặt đường quá nhiều, nước trong khe suối dâng cao.
Là huyện thuộc Cao nguyên đá Đồng Văn nên hàng ngày Mèo Vạc thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm. Chiều 30/9, trời mưa to khiến một số địa điểm bị sạt lở, nước từ trên cao đổ về, một số du khách và người dân địa phương bị mắc kẹt. Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Mèo Vạc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để kịp thời ứng cứu du khách, người dân ra khỏi điểm sạt lở.
Cảnh sát giao thông, Công an huyện Mèo Vạc ứng cứu du khách bị mắc kẹt.
Đến 22h đêm, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an huyện Mèo Vạc đã hỗ trợ hơn 100 du khách, người dân và 30 phương tiện ra khỏi khu vực sạt lở.
Tại tuyến đường Quốc lộ 4C từ huyện Mèo Vạc qua huyện Đồng Văn, mưa lớn cũng làm đất đá tràn xuống mặt đường gây khó khăn cho người dân và phương tiện di chuyển.
Mưa lớn, sạt lở đất đá, gây khó khăn cho du khách và người dân di chuyển
Để đảm bảo an toàn cho du khách và người dân, đơn vị đã tiến hành đặt biển chỉ dẫn cảnh báo, căng dây cảnh báo, chốt chặn tại đầu tuyến đường xuống Sông Nho Quế dẫn vào 3 xã biên giới. Đồng thời tiến hành tuần tra trên các trục đường để hỗ trợ kịp thời cho người dân và bố trí cán bộ, chiến sĩ trực qua đêm đến sáng đã sẵn sàng ứng cứu người dân.
CTV Hà Linh/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/csgt-trang-dem-dua-dan-va-du-khach-ra-khoi-diem-sat-lo-o-meo-vac-ha-giang-post1125224.vov