CSGT xuyên đêm xử lý 'hung thần' vượt đèn đỏ

CSGT xuyên đêm xử lý 'hung thần' vượt đèn đỏ
7 giờ trướcBài gốc
22h tối 24/10, các tổ công tác hóa trang và công khai của Đội CSGT số 10 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) làm nhiệm vụ theo kế hoạch trên tuyến đường trục phía Nam đã bí mật ghi hình, xử lý những “hung thần” chở vật liệu xây dựng phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ.
Sự yên tĩnh trên tuyến đường này liên tục bị phá vỡ bởi âm thanh còi hơi của những chiếc xe tải đang lao nhanh trên đường. Những chiếc xe này, khi đến nút giao cắt không những không giảm tốc độ mà còn liên tục tăng ga, lạng lách để vượt đèn đỏ.
Các cán bộ hóa trang nhanh chóng ghi hình vi phạm đồng thời thông báo vi phạm cho tổ công tác công khai chốt chặn dừng phương tiện để xử lý.
Tổ công tác hóa trang bí mật ghi hình tại nhiều vị trí trên tuyến đường trục phía Nam để thông báo cho chốt công khai dừng phương tiện.
Cánh tài xế "hung thần" bị dừng phương tiện xử lý.
Điển hình một trong những trường hợp vi phạm bị phát hiện là tài xế Lê Ngọc H. (SN 1985) điều khiển xe đầu kéo BKS: 29K - 251.XX vượt đèn đỏ tại ngã tư đường trục phía Nam Hà Nội giao với đường vào phường Phú Lương (quận Hà Đông). Nam tài xế này biện minh rằng do ô tô đang đi với tốc độ cao từ trên cầu vượt xuống nên việc dừng đèn đỏ gặp nhiều khó khăn. Mức phạt mà nam tài xế H. phải nhận là 5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.
Đến gần 24h đêm, lực lượng CSGT tiếp tục phát hiện thêm nhiều tài xế xe tải, ô tô khác cũng có hành vi vượt đèn đỏ.
Tài xế Lê Văn T. (SN 1993) điều khiển xe đầu kéo BKS 29K -160.XX vượt đèn đỏ với tốc độ cao khi bị CSGT dừng phương tiện xử lý thì đưa ra lý do đã đi làm nhiều ngày qua, nóng lòng về nhà với vợ con nên chủ quan vi phạm.
Cảnh sát lập biên bản xử phạt sau khi nhắc nhở về sự mất an toàn, nguy cơ tai nạn của hành vi vi phạm này đối với các tài xế.
Quá trình thực hiện nhiệm vụ, ngoài các xe tải, ô tô, tổ công tác cũng phát hiện không ít người điều khiển xe máy chở hàng cồng kềnh chất cao như núi cũng ngang nhiên vượt đèn đỏ như trường hợp của nam tài xế Nguyễn Hữu D. (SN 1998).
Cận cảnh hàng hóa được tài xế Nguyễn Hữu D. chở bằng xe máy có khối lượng lên tới gần 1 tấn (bao gồm cân nặng của xe kéo), dài hơn 6 mét. Cũng chính bởi hàng hóa quá cồng kềnh và nặng nên anh D. không dám dừng đột ngột mà quyết định vượt đèn đỏ.
Trao đổi với PV Báo CAND, Thiếu tá Nguyễn Duy Tú (cán bộ Đội CSGT số 10) cho biết, vượt đèn đỏ có nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu vẫn đến từ ý thức kém của người tham gia giao thông. Dù biết vượt đèn đỏ là sai, nhưng vẫn vô tư vượt vì tiếc vài giây, vì thấy người khác vượt và như thế, tính mạng người đi đường như “ngàn cân treo sợi tóc”.
Trường Thắng
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/giao-thong/csgt-xuyen-dem-xu-ly-hung-than-vuot-den-do-i748229/