Cụ già nuôi loài rắn tử thần ai cũng khiếp vía, mỗi năm thu về vài trăm tỷ đồng

Cụ già nuôi loài rắn tử thần ai cũng khiếp vía, mỗi năm thu về vài trăm tỷ đồng
4 phút trướcBài gốc
Sống chung với “tử thần” mỗi ngày
Ở Trung Quốc có một người đàn ông được mệnh danh là “vua rắn” - ông Trần Lương Cúc. Ông nổi tiếng với khả năng nuôi nhiều loài rắn độc hàng đầu thế giới, trong đó có cả rắn hổ mang và rắn lục đuôi đỏ.
Trong khi người bình thường nhìn thấy rắn là “chạy mất dép”, ông Cúc khiến nhiều người phải thán phục khi bình tĩnh để rắn quấn quanh cổ mình. Thậm chí, ông còn thoải mái “hôn gió” với một con rắn lục mũi hếch - sinh vật “tử thần” sở hữu nọc độc mạnh có thể gây tử vong cho con người. Điều đáng ngạc nhiên là con rắn độc này đã được ông thuần hóa, trở nên hiền lành và thân thiết với ông.
Từ người buôn rắn đến “vua rắn”
Ban đầu, ông Cúc chỉ là một người buôn rắn bình thường. Sau này, khi thấy giá rắn ngày càng tăng cao, ông mới bắt đầu gia nhập hàng ngũ những người nuôi rắn. Kể cả loài kịch độc như rắn hổ mang cũng trở thành “vật nuôi thông thường” trong nhà ông Cúc.
Vốn dĩ, ông Cúc cho rằng nuôi rắn hổ mang lấy nọc là đã có thể đủ tiền ăn tiêu, cho gia đình có một cuộc sống sung sướng, thoải mái. Tuy nhiên sau đó, ông phát hiện ra rắn lục mũi hếch có giá trị cao gấp nhiều lần so với rắn hổ mang và nhiều loài rắn độc khác. 1g nọc độc của rắn lục mũi hếch có giá hơn 1.000 USD, tương đương hơn 23,3 triệu đồng. Ngoài ra, thịt của chúng cũng là một dược liệu giá trị trong y học.
Tuy nhiên, việc thu thập rắn lục mũi hếch không hề đơn giản. Cùng với khả năng “giết người trong chớp mắt” bằng nọc độc, loài rắn này còn rất giỏi ngụy trang và hung dữ, thách thức cả những người bắt rắn giàu kinh nghiệm nhất. Giá của chúng cũng không hề rẻ, từ chục năm trước đã lên đến 200.000 NDT (4,6 tỉ đồng). Dù vậy, ông Cúc vẫn quyết tâm đầu tư cho lứa rắn lục mũi hếch đầu tiên.
Kết quả, lũ rắn này kén ăn hơn ông tưởng. Chúng cắn chết gà nhưng không chịu ăn. Thậm chí, con trai ông Cúc đã bị rắn cắn khi đang cố gắng cho chúng ăn, suýt chút nữa là mất mạng. Sau chuyện đó, người nhà từng khuyên ông Cúc từ bỏ việc nuôi rắn lục mũi hếch để đảm bảo an toàn cho gia đình.
Với bản tính kiên định, ông Cúc vẫn tin vào lựa chọn của mình và tiếp tục tìm cách nuôi rắn lục mũi hếch, bất chấp việc sau đó ông đã bị mất một ngón tay khi cho chúng ăn. Vài năm sau đó, ông đã đi học hỏi kinh nghiệm nuôi rắn ở nhiều nơi và phát hiện ra - rắn lục mũi hếch chỉ ăn thức ăn có kích cỡ rất nhỏ. Kể cả chuột hamster - thức ăn quen thuộc của loài rắn cũng “quá khổ” so với rắn lục mũi hếch.
Trong một lần đi chợ, ông tình cờ phát hiện ra chiếc máy xay thịt để làm xúc xích. Chiếc máy này có thể tạo ra những miếng thức ăn siêu nhỏ, vô cùng phù hợp với rắn lục mũi hếch. Vì vậy, ông đã mua một chiếc máy về nhà và kết quả đúng như mong đợi. Lũ rắn vô cùng hào hứng với thức ăn được xay từ máy, vì miếng nhỏ sẽ dễ tiêu hóa hơn.
Chẳng bao lâu sau, số lượng rắn do ông Cúc nuôi ngày càng tăng và phát triển nhanh hơn so với rắn của nhiều người nuôi khác. Biệt danh “vua rắn” được ưu ái đặt cho ông Cúc từ đó. Giờ đây, con trai ông cũng đã kế thừa được các kỹ thuật nuôi rắn kịch độc, gia đình ông mỗi năm thu về 10 triệu NDT (233 tỉ đồng) nhờ nọc độc từ đàn rắn lục mũi hếch.
Hương Nguyễn (Theo 163.com)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/cu-gia-nuoi-loai-tu-than-ai-cung-khiep-via-moi-nam-thu-ve-vai-tram-ty-dong-20424141019290635.htm