Cú lội ngược dòng cực đỉnh của nam sinh Ninh Bình tại Đường Lên Đỉnh Olympia

Cú lội ngược dòng cực đỉnh của nam sinh Ninh Bình tại Đường Lên Đỉnh Olympia
32 phút trướcBài gốc
Cuộc thi Tuần 3 - Tháng 3 - Quý 4 chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24 chào đón sự tham gia của 4 thí sinh: Phạm Phương Lan (trường THPT Nguyễn Trãi, Thái Bình), Đỗ Viết Hiếu (trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam), Trầm Thiện Hoàn Mỹ (trường THPT FPT, Cần Thơ) và Trần Tiến Đạt (trường THPT Lương Văn Tụy, Ninh Bình).
Bốn thí sinh cuối cùng của cuộc thi tuần. Nguồn: Fanpage Đường Lên Đỉnh Olympia
Ở phần thi Khởi động, các thí sinh đã ghi được những điểm 10 đầu tiên qua lượt thi cá nhân. Sau đó khi tiến vào lượt thi chung mang tính cạnh tranh cao hơn, tinh thần các thí sinh cũng nâng cao hơn rất nhiều. Cụ thể, Hoàn Mỹ đã vươn lên dẫn đầu với 45 điểm, xếp sau là Viết Hiếu với 30 điểm, Tiến Đạt và Phương Lan lần lượt xếp sau với 20 và 15 điểm.
Phần thi Khởi động diễn ra vô cùng suôn sẻ.
Tại phần thi Vượt chướng ngại vật, các thí sinh sẽ đi tìm một từ khóa gồm 11 chữ cái. Do không ai trả lời được gợi ý đầu tiên, hình ảnh và ô chữ gợi ý bị bỏ ngỏ khiến các thí sinh có bước khởi đầu khá khó khăn. Tuy nhiên, ngay khi gợi ý thứ hai được lật mở, Viết Hiếu đã nhanh tay nhấn chuông và đưa ra câu trả lời là “Trần Hưng Đạo”. Lần này, với sự tự tin và quyết tâm cao độ của mình, nam sinh Quảng Nam đã giành được ngôi vị dẫn đầu với 80 điểm.
Viết Hiếu là người xuất sắc nhất phần thi Vượt chướng ngại vật.
Ở phần thi Tăng tốc, Viết Hiếu và Hoàn Mỹ đang là hai thí sinh có màn rượt đuổi tỉ số vô cùng ngoạn mục, trong khi đó Tiến Đạt và Phương Lan cũng đang thừa thắng xông lên nhưng vì khoảng cách số điểm quá xa nên chưa thể san bằng tỉ số. Cụ thể sau 4 câu hỏi, Hoàn Mỹ tạm dẫn đầu với 185 điểm, chỉ hơn Viết Hiếu 5 điểm, Tiến Đạt đang có 135 điểm và Phương Lan xếp cuối với 65 điểm.
Tại phần thi Về đích, Hoàn Mỹ chọn gói 3 câu 20 điểm. Ở câu hỏi số một, nữ sinh không trả lời được câu hỏi ở lĩnh vực toán học, đành mất 20 điểm vào tay Tiến Đạt. Ngay sau đó, Hoàn Mỹ đã kịp lấy lại phong độ với 185 điểm nhưng lại để mất điểm vào tay Viết Hiếu, nữ sinh ngậm ngùi xếp thứ hai với 165 điểm.
Hoàn Mỹ ngậm ngùi nhường vị trí dẫn đầu cho hai nam sinh còn lại.
Viết Hiếu khi ấy đang là người có số điểm cao nhất, nam sinh lựa chọn chiến thuật an toàn với 3 câu 20 điểm. Nam sinh trả lời chính xác câu hỏi số hai và giành được 220 điểm, bảo toàn vị trí dẫn đầu. Ở câu hỏi cuối, nam sinh cũng mất điểm đáng tiếc vào tay Tiến Đạt, kết thúc phần thi với 200 điểm.
Viết Hiếu xếp Nhì sau cuộc chiến giành điểm với Tiến Đạt.
Tiếp theo, Tiến Đạt lựa chọn 3 câu 20-20-30 điểm. Trước đó, nam sinh từng bước giành điểm nhờ bấm chuông giành trả lời câu hỏi từ các đối thủ, kéo gần khoảng cách với người cao điểm nhất. Trong phần thi của mình, Tiến Đạt tiếp tục thể hiện sự xuất sắc vượt trội khi trả lời chính xác hai câu hỏi và vươn lên dẫn đầu với 210 điểm.
Tiến Đạt khiến khán giả bất ngờ nhờ cú "lội ngược dòng" cực đỉnh.
Phương Lan lựa chọn 20-30-30 điểm và ngôi sao hy vọng ở câu hỏi cuối cùng. Nữ sinh đã thi đấu với tinh thần lạc quan và cố gắng hết sức mình. Kết thúc phần thi, Phương Lan giành được 55 điểm do để mất 30 điểm vào tay Tiến Đạt ở câu hỏi toán học thứ hai.
Phương Lan luôn nỗ lực trong từng câu hỏi.
Sau cùng, chủ nhân của vòng nguyệt quế cuộc thi Tuần 3 - Tháng 3 - Quý 4 chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24 đã thuộc về thí sinh Trần Tiến Đạt (trường THPT Lương Văn Tụy, Ninh Bình) với 240 điểm.
Nam sinh Ninh Bình giành chiến thắng với 240 điểm.
Về nhì với 200 điểm là thí sinh Đỗ Viết Hiếu (trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam), về thứ ba là Trầm Thiện Hoàn Mỹ (trường THPT FPT, Cần Thơ) với 165 điểm và về cuối là thí Phạm Phương Lan (trường THPT Nguyễn Trãi, Thái Bình) với 25 điểm.
Trang Huyền
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/cu-loi-nguoc-dong-cuc-dinh-cua-nam-sinh-ninh-binh-tai-duong-len-dinh-olympia-post1675494.tpo