Cụ ông U90 có hơn 300 tỷ đồng, không dùng smartphone, đội mũ mua 15 năm trước

Cụ ông U90 có hơn 300 tỷ đồng, không dùng smartphone, đội mũ mua 15 năm trước
7 giờ trướcBài gốc
Cụ ông có 3 chiếc máy tính để làm việc mỗi ngày. Ảnh: Asahi
Cụ Shigeru Fujimoto (88 tuổi) từng là chủ một cửa hàng thú cưng ở Kobe, Nhật Bản. Hiện tại, dù tuổi đã cao nhưng cụ vẫn miệt mài nghiên cứu, là một nhà đầu tư thông thái, kiếm được nhiều tiền.
Cụ bắt đầu ngày làm việc vào lúc 2h sáng, trong khi hầu hết mọi người còn đang chìm trong giấc ngủ. Cụ khởi động cơ thể bằng một vài động tác, pha một tách cà phê rồi bật 3 màn hình máy tính để theo dõi thị trường.
Cụ đọc các báo cáo tài chính, thu thập thông tin để dự đoán hướng đi của thị trường chứng khoán Nhật Bản và chọn những mã cổ phiếu được kỳ vọng sẽ sinh lời.
Khi Sở Giao dịch chứng khoán Tokyo mở cửa lúc 9h sáng, chuông báo liên tục vang lên, báo hiệu những giao dịch mà cụ đã đặt lệnh để đón đầu sự tăng giá. Hầu hết các giao dịch đều mang lại lợi nhuận cho cụ.
"Thời điểm tôi bận rộn nhất là từ 9 - 10h. Đôi lúc, tôi nhấn nhầm phím, nhầm lệnh mua và bán. Quan điểm của tôi là tích tiểu thành đại", cụ chia sẻ.
Cụ ghi chép tất cả giao dịch của mình trong một cuốn sổ tay. Ước tính tài sản của cụ đã vượt 2 tỷ Yen (hơn 336 tỷ đồng). "Mục tiêu của tôi là thêm một chữ số nữa vào con số đó. Tôi muốn theo đuổi công việc đầu tư như tỷ phú Mỹ Warren Buffett".
Năm 2002, ở tuổi 66, lần đầu tiên cụ sử dụng máy tính và bước vào thế giới giao dịch trực tuyến. Không lâu sau, cụ mua một chiếc máy tính cá nhân và học từ đầu.
Cụ trở thành một trong những nhà giao dịch năng động và kiên trì nhất. Dù mắc nhiều sai lầm nhưng cụ không bao giờ để sự thất bại kìm hãm bản thân. "Khi gặp thất bại, tôi thay đổi tâm trạng nhưng không bao giờ trách móc người khác".
Cụ được nhiều người yêu thích, gọi là "Warren Buffett của Nhật Bản", thậm chí có người muốn đến học theo cụ. Cụ tỏ ra rất khiêm tốn, nói điểm chung duy nhất giữa cụ và Warren Buffett là tuổi tác và đam mê đầu tư.
Dù sở hữu khối tài sản khủng nhưng cụ sống rất giản dị. Cụ không dùng điện thoại thông minh hay ô tô riêng. Những bộ quần áo của cụ đã phai màu theo năm tháng. Chiếc mũ yêu thích của cụ được mua cách đây 15 năm, đã sờn rách.
Ở tuổi 88, cụ không tránh khỏi dấu hiệu suy giảm về sức khỏe. Cụ bị đau lưng, phải chống gậy để đi lại. Tháng 2/2024, cụ bị tai biến mạch máu não lần thứ 2. Dù vậy, cụ vẫn nỗ lực làm việc, giữ tinh thần tích cực.
"Tôi đánh giá con người, cuộc sống của mình ở mức 75 trên thang điểm 100. Tôi giữ tâm trí của mình bình tĩnh, trau dồi kỹ năng giao dịch mỗi ngày. Tôi tiếp tục cố gắng nên cuộc sống có thể cải thiện đến 90 hoặc 100 điểm", cụ vui vẻ cho biết.
Hoàng Dung
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/cu-ong-u90-co-hon-300-ty-dong-khong-dung-smartphone-doi-mu-mua-15-nam-truoc-2329977.html