Cử tri Đồng Nai kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến hạ tầng, giao thông

Cử tri Đồng Nai kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến hạ tầng, giao thông
3 giờ trướcBài gốc
Tổ đại biểu số 2, Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai tiếp xúc cử tri tại huyện Trảng Bom
Ngày 7.10, Tổ đại biểu số 2, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đồng Nai đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Trảng Bom và huyện Thống Nhất trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XV.
Tại xã Sông Thao (huyện Trảng Bom), đại biểu Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai, đại biểu Lê Hoàng Hải, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội đã lắng nghe các cử tri của huyện Trảng Bom kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh.
Tiếp xúc cử tri tại huyện Thống Nhất
Theo phản ánh của cử tri, tuyến đường tỉnh 772 được quy hoạch là đường song hành với Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Trảng Bom. Tuyến đường kết nối huyện Trảng Bom với TP. Long Khánh và huyện Xuân Lộc. Khi tuyến đường được đưa vào sử dụng sẽ giải quyết được nhiều vấn đề liên quan đến hạ tầng giao thông và kết nối được các khu công nghiệp, giúp phát triển kinh tế địa phương.
Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được triển khai xây dựng. Vì vậy, cử tri kiến nghị sớm làm đường tỉnh 772 để giao thông giữa 3 địa phương được nhanh chóng, thuận tiện.
Đại diện các sở, ban ngành cùng UBND huyện Trảng Bom, Thống Nhất dự buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn
Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh việc đầu tư, sửa chữa, nạo vét lòng hồ tại hồ Suối Đầm (tại xã Bàu Hàm, huyện Trảng Bom) đã thực hiện xong nhưng chưa được nghiệm thu và dễ xảy ra tình trạng lấn chiếm cùng nhiều hệ lụy khác; một số tuyến đường dân sinh trên địa bàn xã Bàu Hàm đã xuống cấp nhưng vẫn chưa được sửa chữa, nâng cấp.
Một số vấn đề khác như tranh chấp liên quan đến đất trồng rừng tại xã Đông Hòa (huyện Trảng Bom), thực trạng khó khăn, bất cập của ngành giáo dục cũng được cử tri kiến nghị đến các đại biểu.kỳ h
Cử tri đã phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề đến các đại biểu
Chiều cùng ngày, Tổ đại biểu số 2, Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai tiếp tục tiếp xúc cử tri tại UBND xã Lộ 25, huyện Thống Nhất.
Cử tri của huyện Thống Nhất mong muốn cơ quan chức năng có thông tin rõ ràng về dự án Mở rộng đường tỉnh 769 nối ngã tư Dầu Giây đến Quốc lộ 51, đây là tuyến đường chính kết nối trực tiếp với sân bay Long Thành.
Theo cử tri, hiện nay việc kiểm đếm, bồi thường đối với dự án này chưa được thực hiện. Người dân cần biết rõ thông tin để sớm có phương án xây dựng, sửa chữa nhà ở, các công trình trên đất nơi có tuyến đường đi qua.
Các vấn đề liên quan đến hạ tầng, giao thông được cử tri quan tâm và kiến nghị đến các Đại biểu Quốc hội
Bên cạnh đó, nhiều cử tri cử tri đề nghị các ĐBQH kiến nghị cơ quan chức năng gỡ khó, tạo điều kiện cho khoảng 20 cơ sở sản xuất ván lạng (tận dụng phế phẩm nông nghiệp để sản xuất ván ép) trên địa bàn xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất) hoạt động. Trước đó, từ tháng 8.2024, UBND xã Hưng Lộc đã ra quyết định tạm ngưng không cho các cơ sở sản xuất hoạt động vì lý do sản xuất kinh doanh trên đất nông nghiệp. Điều này đã khiến các cơ sở sản xuất ván lạng đứng trước nguy cơ phá sản.
Một số vấn đề dân sinh khác như quy hoạch treo làm ảnh hưởng đến quyền lợi người dân, tình trạng phân lô bán nền trái phép vẫn còn diễn ra phức tạp cũng được cử tri phản ánh đến các đại biểu.
Tại các buổi tiếp xúc, một số thắc mắc, phản ánh và kiến nghị của cử tri đã được một số sở, ngành cùng UBND huyện Trảng Bom, UBND huyện Thống Nhất trực tiếp giải đáp, trả lời. Đối với một số vấn đề không thuộc thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai sẽ chuyển đến các cơ quan liên quan để trả lời cho cử tri.
Văn Dũng
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/cu-tri-dong-nai-kien-nghi-nhieu-van-de-lien-quan-den-ha-tang-giao-thong-post392528.html