Cử tri Hải Dương đề xuất tăng lương tối thiểu vùng, khắc phục bất cập hạ tầng giao thông

Cử tri Hải Dương đề xuất tăng lương tối thiểu vùng, khắc phục bất cập hạ tầng giao thông
2 giờ trướcBài gốc
Tại hội nghị, Bà Nguyễn Thị Việt Nga, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương báo cáo dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV; thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 9 tháng năm 2024.
Cử tri Hải Dương đã nêu ý kiến về các vấn đề: tăng lương tối thiểu vùng, khắc phục bất cập hạ tầng giao thông, thiếu thiết chế văn hóa, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, kinh phí công đoàn, xem xét thời gian hưởng lương hưu đối với lao động nữ… Về hưởng quyền lợi thẻ bảo hiểm y tế, các công nhân nêu nguyện vọng được hưởng bảo hiểm y tế không phân biệt đối với tuyến cơ sở, tuyến huyện và tuyến Trung ương.
Các đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương dự buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề với công nhân, người lao động.
Đầu tư thiết chế văn hóa, giáo dục cho công nhân và con công nhân cũng là vấn đề được nhiều người lao động quan tâm. Cử tri mong muốn có cơ chế về nhà ở để người lao động đảm bảo sức khỏe, yên tâm làm việc; có thêm nhiều thiết chế cho con công nhân, đặc biệt là nhà trẻ để người lao động yên tâm lao động, sản xuất.
Bà Nguyễn Thị Việt Nga, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương trả lời một số vấn đề cử tri phản ánh.
Bất cập trong giao thông tại tuyến Quốc lộ 5 được người lao động phản ánh như: Tình trạng nhiều ô tô con đi lên cầu vượt qua Quốc lộ 5 tại vị trí trước cổng Khu công nghiệp Phúc Điền (huyện Cẩm Giàng), xe container đỗ trên đường quốc lộ gây ùn tắc... công nhân kiến nghị cần có phương án xử lý để khắc phục tình trạng này.
Cử tri đề nghị hỗ trợ về nhà ở cho người lao động.
Cử tri cũng phản ánh và kiến nghị một số vấn đề khác như: Nhiều doanh nghiệp Hải Dương gặp khó khăn trong việc tuyển dụng lao động, đề xuất tỉnh có chính sách thu hút lao động làm việc tại địa phương; mong muốn người lao động có thêm ngày nghỉ; xem xét tạo điều kiện cho người lao động nghỉ vào ngày khai giảng để đưa con dự khai giảng năm học mới; có chính sách hỗ trợ tai nạn giao thông cho người lao động bị nạn trên đường từ nơi ở đến nơi làm việc; việc cấp đổi giấy phép lái xe Việt Nam cho người nước ngoài để thuận lợi cho các chuyên gia và người nước ngoài…
Ông Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương động viên, trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương Lê Văn Hiệu cho biết, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu đầy đủ, tổng hợp ý kiến gửi tới các cấp Trung ương, địa phương để giải quyết các vấn đề cử tri quan tâm.
Dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội và Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng 100 suất quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Nguyễn Hường
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/cu-tri-hai-duong-de-xuat-tang-luong-toi-thieu-vung-khac-phuc-bat-cap-ha-tang-giao-thong-post315334.html