Cử tri huyện Đức Huệ kiến nghị về tình trạng lừa đảo trên không gian mạng

Cử tri huyện Đức Huệ kiến nghị về tình trạng lừa đảo trên không gian mạng
2 giờ trướcBài gốc
Các đồng chí chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri
Tại cuộc tiếp xúc, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh - Trần Quốc Quân báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, QH khóa XV; kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 7 đến nay.
Về đời sống xã hội, cử tri cũng bày tỏ lo ngại trước tình trạng lừa đảo qua các phần mềm điện tử, mạng xã hội và việc sử dụng sim rác để chiếm đoạt tài sản; đồng thời, việc giám sát thị trường cần được siết chặt hơn nhằm đối phó với tình trạng hàng gian, hàng giả, thực phẩm kém chất lượng và không rõ nguồn gốc đang tràn lan, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.
Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh - Trần Quốc Quân phát biểu tại hội nghị
Cử tri huyện Đức Huệ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đàm phán với Vương quốc Campuchia để nâng cấp cửa khẩu Mỹ Quý Tây thành cửa khẩu quốc tế. Theo cử tri, động thái này sẽ mở ra cơ hội lớn cho phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong giao lưu, hợp tác kinh tế và thúc đẩy thông thương hàng hóa giữa hai nước. Cử tri cũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ cắm mốc biên giới, vì hiện nay nhiều hộ dân chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ảnh hưởng đến đời sống.
Cử tri kiến nghị với đại biểu Quốc hội
Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị cần sắp xếp, điều chỉnh lực lượng công an, đưa lực lượng chính quy về địa bàn cơ sở nhiều hơn, góp phần tăng cường an ninh, trật tự và bảo đảm an toàn cho người dân ngay tại địa phương.
Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường giải đáp ý kiến, kiến nghị của cử tri
Cử tri cũng có những kiến nghị về lĩnh vực giáo dục, y tế, xây dựng cầu đường, giải phóng mặt bằng,…
Những kiến nghị của cử tri được chính quyền địa phương, các sở, ngành có liên quan giải trình theo thẩm quyền. Đồng thời, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng ghi nhận, tiếp thu những ý kiến của cử tri để kiến nghị đến QH trong kỳ họp sắp tới./.
Phương Thảo
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/cu-tri-huyen-duc-hue-kien-nghi-ve-tinh-trang-lua-dao-tren-khong-gian-mang-a184129.html