Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề sát với thực tế cuộc sống

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề sát với thực tế cuộc sống
5 giờ trướcBài gốc
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri
Tại xã Hàm Chính, bà Phạm Thị Hồng Yến, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế Quốc hội thông báo nội dung dự kiến kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét thông qua 16 dự án Luật, 2 nghị quyết, lấy ý kiến 12 dự án Luật; tiến hành giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng khác thuộc thẩm quyền…
Bà Phạm Thị Hồng Yến, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế Quốc hội
Bà Phạm Thị Hồng Yến cũng đã thông tin cho cử tri ý kiến trả lời của UBND tỉnh, Bộ ngành Trung ương xoay quanh việc tìm đầu ra ổn định cho trái thanh long. UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đơn vị, địa phương liên quan, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp tiếp tục tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu thanh long.
Ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Hàm Chính đã kiến nghị về việc các cấp, ngành sớm triển khai nạo vét kênh mương nội đồng, đảm bảo nước tưới, giúp bà con được chủ động trong vụ mùa; kiến nghị tuyến đường vận chuyển nông sản ở thôn 6 xuống cấp nghiêm trọng...
Cử tri xã Hàm chính
Cử tri còn kiến nghị ngành bảo hiểm y tế cần xem xét, cân đối và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; hạ độ tuổi đối với chế độ trợ cấp xã hội đối với người cao tuổi xuống mức 70 tuổi. Cử tri đề nghị ngành điện lực có phương án tính toán lãi suất đối với 50% kinh phí đầu tư của nhân dân trong những năm qua.
Tại thành phố Phan Thiết, trong buổi tiếp xúc với bà con cử tri, nhiều vấn đề được cử tri quan tâm hiện nay là tình hình cấp quyền sử dụng đất, việc tách thửa, thu hồi đất cần phải rõ ràng, và hướng dẫn cụ thể cho các hộ dân. Đặc biệt, cử tri cũng mong muốn Quốc hội, UBND tỉnh quan tâm rà soát tiến độ các dự án trên địa bàn xã Tiến Thành, vì nhiều dự án kéo dài quá lâu.
Cử tri Tiến Thành
Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trả lời thỏa đáng. Đối với những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền, thay mặt đoàn ĐBQH, ông Nguyễn Hữu Thông, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận, tiếp thu, tổng hợp để chuyển các ban, ngành xem xét, giải quyết.
QUANG NHÂN
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/cu-tri-kien-nghi-nhieu-van-de-sat-voi-thuc-te-cuoc-song-124667.html