Cử tri quan tâm đến việc chi trả bảo hiểm y tế khi người dân đi khám chữa bệnh

Cử tri quan tâm đến việc chi trả bảo hiểm y tế khi người dân đi khám chữa bệnh
4 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri quận Liên Chiểu.
Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe Đại biểu Trần Đình Chung thông báo một số nội dung chương trình chuẩn bị kỳ họp thứ VIII, Quốc hội khóa XV, cử tri quận Liên Chiểu đã có 5 ý kiến kiến nghị, đề đạt các nội dung liên quan đến việc đầu tư phát triển du lịch trên tuyến sông Cu Đê; xem xét các phương án đền bù, giải tỏa cho nhân dân; vấn đề bảo vệ môi trường như việc thôi dùng hoàn toàn bao ni-lông siêu mỏng và sản phẩm gì để thay thế. Một số cử tri đặc biệt quan tâm tới việc đảm bảo vật tư y tế, hóa chất xét nghiệm, không để tình trạng thiếu thuốc chữa bệnh ở các cơ sở y tế công lập. “Người dân khi bị bệnh đi khám, điều trị có bảo hiểm y tế, song rất nhiều vật dụng, thuốc có nằm trong danh mục nhưng bệnh nhân lại bị y tá, bác sĩ nói thiếu và yêu cầu phải mua ngoài. Chúng tôi muốn Quốc hội họp và có những chất vấn để cho người dân một câu trả lời rằng, nếu người dân phải ra ngoài cơ sở y tế đi mua vật dụng, thuốc có trong danh mục, sau khi ra viện có được thanh toán, chi trả không?”, một cử tri đề đạt ý kiến.
Tại buổi tiếp xúc, tất cả cử tri đều nhất trí cao với dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ VIII, Quốc hội khóa XV và tin tưởng về những đổi mới trong hoạt động của Quốc hội, đặc biệt là trong những kỳ họp gần đây. Cử tri cũng đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, tạo những chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.
Đại diện đoàn ĐBQH đã tiếp thu và tổng hợp các ý kiến của cử tri, đồng thời giải đáp một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Với những đề đạt của cử tri với Quốc hội, đoàn đại biểu ghi nhận và sẽ xem xét, có kiến nghị tại Kỳ họp lần thứ VIII, Quốc hội khóa XV sắp đến.
Công Hạnh
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/cu-tri-quan-tam-den-viec-chi-tra-bao-hiem-y-te-khi-nguoi-dan-di-kham-chua-benh-post302342.html